Thứ ba, 16/4/2024
Thứ sáu, 22/7/2016, 21:01 (GMT+7)

Chân dung chàng tỷ phú công nghệ đính hôn cùng siêu mẫu

Thông tin Evan Spiegel, tỷ phú bỏ học trẻ nhất nước Mỹ và là CEO của dịch vụ Snapchat, cầu hôn "gái một con" Miranda Kerr đã gây chú ý giới công nghệ.

Sinh năm 1990 và mới 26 tuổi, Spiegel trở thành tỷ phú trẻ nhất hiện nay nhờ sở hữu Snapchat, ứng dụng di động cho phép tin nhắn, ảnh... tự hủy chỉ vài giây sau khi được xem. 
Spiegel sinh ra và lớn lên ở Los Angeles (Mỹ) trong một gia đình giàu có. Anh là con trai cả của hai luật sư thành danh, tốt nghiệp từ những trường đại học hàng đầu thế giới là Harvard và Yale. Tuy nhiên, đến năm 2007, cha mẹ Spiegel ly dị khi anh còn đang học trung học và anh ở cùng với bố. 

Spiegel có bằng lái khi 16 tuổi và anh được bố mua cho chiếc Cadillac Escalade 2006. Sau đó, cậu học sinh này thích một chiếc xe tiết kiệm xăng hơn vì muốn thường xuyên vào thành phố chơi. Trong bức thư gửi bố vào năm 2008, cậu xin mua xe BMW 550i giá 75.000 vì "xe hơi mang lại niềm vui tuyệt đối cho con".

Spiegel học tại Đại học Stanford, nơi anh gặp những nhà sáng lập tương lai của Snapchat là Reggie Brown và Bobby Murphy. "Chúng tôi cảm thấy mọi thứ tẻ nhạt và muốn thử tạo ra những điều hay ho, thú vị", Murphy sau này chia sẻ với Forbes. Năm 2011, khi Spiegel, lúc đó 21 tuổi, đứng trước lớp trình bày dự án xây dựng ứng dụng di động cho phép tin nhắn, ảnh... tự hủy, bạn bè đã chê bai rằng ý tưởng đó quá dở.

Chỉ còn một thời gian ngắn là tốt nghiệp, Spiegel bỏ học để dành toàn bộ thời gian cho Snapchat. Cả nhóm phát triển "đóng đô" ngay tại nhà của bố Spiegel ở Los Angeles. Dù sau đó Snapchat chuyển văn phòng, Spiegel tiếp tục ở cùng bố để giảm chi phí. Chỉ đến tháng 11/2014, Spiegel đã tự mua cho mình một ngôi nhà ba phòng ngủ ở Brentwood với giá 3,3 triệu USD. 

Snapchat ngày càng thịnh hành và số tiền đầu tư đổ về ngày một nhiều, lúc này Spiegel đã tự sắm một chiếc Ferrari và đi nhiều nơi trên thế giới. Spiegel còn có mối quan hệ tình cảm với ca sĩ Taylor Swift. Cả hai được cho là gặp nhau vào tháng 12/2013 và bí mật hẹn hò trong vài tháng.

Năm 2013, Spiegel và Murphy từ chối lời đề nghị mua lại trị giá lên tới 3 tỷ USD từ Mark Zuckerberg, ông chủ Facebook. Đây là một quyết định táo bạo và thông minh, khi Snapchat hiện đã được định giá lên đến gần 20 tỷ USD, biến hai nhà đồng sáng lập thành tỷ phú trẻ nhất thế giới.

Siêu mẫu Miranda Kerr và Evan Spiegel gặp nhau lần đầu năm 2014 trong bữa tiệc của Louis Vuitton. Họ bắt đầu hẹn hò vào tháng 9/2015 và công khai xuất hiện cùng nhau tại bữa tiệc tiền Grammy 2016.

Tháng 11/2015, Miranda Kerr từng chia sẻ với tờ E! News về Evan Spiegel: "Anh ấy là một người tốt bụng, tài năng và chân thành. Tôi thực sự trân trọng những điều này ở anh ấy. Evan cũng rất thông minh nữa. Anh ấy mới 25 tuổi nhưng chín chắn như 50 tuổi".

Tháng 5/2016, cặp đôi mua ngôi nhà trị giá 12 triệu USD tại Los Angeles, cho thấy ý định nghiêm túc của cả hai.

Trong bữa tiệc tối ngày 13/5 tại Nhà Trắng, Miranda Kerr đã sánh vai tỷ phú Spiegel. Đây là lần hiếm hoi hai người cùng xuất hiện tại sự kiện sau khi hẹn hò.

Siêu mẫu cũng chia sẻ, cả hai thích về nhà, ăn tối và đi ngủ sớm hơn là tham gia các bữa tiệc.

Ngày 20/7, Miranda Kerr, 33 tuổi, đăng bức ảnh cô đeo nhẫn kim cương ở ngón áp út, khoe được Evan Spiegel cầu hôn. "Và tôi đồng ý", cô viết trên Instagram. Evan Spiegel muốn tổ chức một đám cưới xa hoa. Đây là lần đầu kết hôn của chàng trai 26 tuổi, trong khi Miranda Kerr có ba năm làm vợ Orlando Bloom (từ 2010 đến 2013). Cô có một con chung với Orlando là bé Flynn 5 tuổi.

Châu An