Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 23/3/2022, 19:00 (GMT+7)

Bespoke - tủ lạnh thiết kế dạng mô-đun

Bespoke có thể thay đổi bản lề cánh mở, đảo ngăn đông và ngăn mát giúp nâng cấp dung tích sử dụng hoặc thay đổi thiết kế bếp.

Xuất hiện lần đầu tại triển lãm CES 2020, Bespoke thu hút chú ý bởi thiết kế lạ mắt với nhiều tùy chọn mô-đun, màu sắc. Sản phẩm bắt đầu bán tại Việt Nam gần đây với giá khởi điểm 27 triệu đồng và bản cao nhất 82,9 triệu đồng.

Điểm đặc biệt của dòng tủ này là có các tùy chọn mô-đun gồm dạng một cửa dung tích 323 lít, hai cửa ngăn đông dưới 339 lít và bốn cửa 599 lít (dạng multidoor). Người dùng cũng có thể chọn màu sắc như trắng, xanh, hồng cho phần cánh. Thay vì đổi tủ lạnh dung tích cao hơn qua các năm, các gia đình có thể mua thêm mô đun phù hợp với mục đích sử dụng. Các ngăn được thay đổi linh hoạt về chức năng, như bản một cửa 323 lít có thể chuyển toàn bộ thành ngăn đông hoặc toàn bộ thành ngăn mát và kết hợp 2-3 mô-đun.

Các dòng tủ Bespoke có chiều cao giống nhau là 1,85 mét - cao hơn đáng kể kích thước phổ biến của tủ lạnh tại Việt Nam là hơn 1,7 mét. Samsung cũng bán các phụ kiện gờ nối nếu người dùng gắn hai hoặc nhiều hơn mô-đun giúp chúng trông giống một tủ duy nhất.

Để phù hợp với thiết kế linh hoạt, toàn bộ bản lề của Bespoke đều có thể hoàn đổi trái hoặc phải tùy không gian sử dụng hoặc kết hợp mô-đun. Đây là thiết kế thường thấy ở các dòng máy sấy quần áo.

Thiết kế ngăn đông phía dưới chia làm ba khay khác nhau và có các lớp gioăng để ngăn mùi, không khí chuyển giữa các ngăn. Người dùng có thể sử dụng kết hợp để lưu trữ đồ tươi sống hay kem... Đáng tiếc, tủ không có khay làm đá tích hợp trên phiên bản hai cửa.

Thuộc phân khúc cao cấp nên Bespoke hỗ trợ các công nghệ làm lạnh mới nhất, như hệ thống làm lạnh vòm All-around Cooling. Khác biệt là tủ có các khe làm mát ở từng ngăn chứa và có thêm luồng gió đảo chiều để mát đều hơn toàn bộ ngăn tủ. Các tủ lạnh thông thường chỉ có một hộc thoát gió lạnh ở phía trên hoặc dưới. Sau mỗi lần mở, đóng tủ lấy thức ăn, tủ sẽ tự động hoạt động mạnh hơn để khôi phục nhiệt độ trước đó.

Toàn bộ bề mặt cánh sử dụng chất liệu gương Glam Glass có khả năng chống xước, hạn chế bám vân tay. Tuy vậy, thiết kế của tủ theo hướng cao cấp nhưng tối giản nên thiếu các tiện ích bên ngoài như lấy nước mát, hộc lấy đá.

Các nút bấm điều khiển nhiệt độ, chế độ làm lạnh được đặt ở phía trên - hơi khó thao tác do chiều cao của tủ hơn 1,8 mét. Tuy nhiên, thiết kế này cũng giúp tránh trẻ em sử dụng, bấm nhầm. Ngoài kiểm soát nhiệt ngăn đông hoặc ngăn mát, người dùng cũng có thể bật chế độ làm lạnh cấp tốc Power Freeze cho phép tủ thổi thẳng khí lạnh vào thực phẩm để đông đá nhanh hơn.

Tuấn Hưng