Thứ ba, 14/5/2024
Thứ ba, 28/5/2019, 14:29 (GMT+7)

Asus ZenBook Pro Duo - laptop hai màn hình OLED 4K

ZenBook Pro Duo có màn hình chính dùng tấm nền OLED 4K, chip xử lý Core i9 mạnh nhất trên laptop hiện nay.

Tại triển lãm Computex 2019 đang diễn ra tại Đài Loan, Asus được chú ý với bộ đôi laptop hai màn hình là ZenBook Duo và ZenBook Pro Duo. Hai máy có kiểu dáng gần giống nhau, khác biệt ở kích thước và cấu hình bên trong. Viền màn hình của dòng ZenBook Duo rất mỏng và đều là tấm nền OLED, độ phân giải đạt chuẩn 4K, 3.840 x 2.160 pixel, tỷ lệ màn hình là 16:9. 

Tất cả đều hỗ trợ cảm ứng đa điểm, được hỗ trợ tốt bởi hệ điều hành Windows 10 cài sẵn. Có hai màn hình nhưng máy không quá dày, kích thước không lớn hơn nhiều một laptop có cùng cỡ màn hình. Asus chưa công bố thông số kỹ thuật chi tiết hai máy. 

Màn hình phụ được gọi là Screenpad Plus với kích thước 14 inch, độ phân giải là 3.840 x 1.100 pixel trên phiên bản ZenBook Pro Duo. Bản nhỏ hơn dùng màn hình phụ cỡ 12,6 inch và độ phân giải Full HD. Người dùng có thể sử dụng Screenpad Plus để hiển thị các thanh công cụ cho phần mềm chỉnh sửa ảnh, video, hiển thị khung chat... 

Bản cao cấp hơn dùng chip Intel Core i9 HK mạnh nhất hiện nay trên laptop, bộ nhớ RAM tối đa tới 32 GB và card đồ họa NVIDIA RTX 2060. Phiên bản ZenBook Duo thông thường dùng chip Core i7, RAM tối đa 16 GB và card đồ họa GeForce MX 250. 

TouchPad bên cạnh cũng hỗ trợ cảm ứng và có thể biến thành một dãy phím số phụ khi cần thiết. ZenBook Duo cũng hỗ trợ bút công nghệ riêng. 

Theo trải nghiệm của TechradarEngadget, bàn phím của máy cho trải nghiệm gõ rất tốt. Màn hình phụ hiển thị thông tin sắc nét, hỗ trợ tốt giống như khi dùng hai màn hình do có độ phân giải màn hình tương đồng. 

Khi mở màn hình, phần bàn lề sẽ xoay trở thành chân đứng cho máy, giúp tản nhiệt tốt hơn và bàn phím có độ nghiêng dễ thao tác. Các kết nối vẫn có đầy đủ như USB, HDMI, USB-C mới...

Mặt ngoài của ZenBook Pro chưa thực sự ấn tượng giống bên trong khi sở hữu thiết kế vỏ kim loại và vòng tròn hướng tâm đã lâu của Asus. Giá bán của máy chưa được tiết lộ nhưng chắc chắn sẽ không hề rẻ. Dòng ZenBook cao cấp của hãng hiện đã có giá hơn 2.000 USD cho bản cấu hình mạnh nhất. 

Tuấn Hưng