Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ năm, 14/11/2019, 15:44 (GMT+7)

Asanzo ra smartphone có cụm camera như iPhone 11

Asanzo S6 có màn hình "giọt nước", cụm camera sau ba ống kính dạng vuông như iPhone 11 nhưng giá chưa tới 2,5 triệu đồng.

Hãng điện tử Việt Nam Asanzo hôm nay ra mắt mẫu điện thoại mới có tên S6. Đại diện công ty cho biết, sản phẩm được đặt hàng từ một OEM (đơn vị sản xuất phần cứng) nước ngoài, nhưng từ chối tiết lộ đơn vị này ở đâu mà chỉ cho biết Asanzo đã tùy chỉnh lại về phần mềm để phù hợp hơn với người dùng tại Việt Nam.

Phần viền máy được bo tròn, kèm rãnh nhỏ tương tự các mẫu Redmi giá rẻ của Xiaomi. Thiết kế này tạo cảm giác cầm nắm chắc tay. Mọi phím bấm vật lý đều nằm ở phía phải, bao gồm phím tăng/giảm âm lượng và phím nguồn.

Máy vẫn sử dụng cổng cắm microUSB thay vì USB Type C như các model khác. Bên cạnh là micro thoại, trong khi loa ngoài dời ra phía sau thay vì nằm ở khu vực này như hầu hết smartphone trên thị trường.

Phần đỉnh máy là nơi chứa cổng 3,5mm phục vụ cho việc nghe nhạc bằng tai nghe có dây.

S6 được trang bị tấm nền IPS 6,3 inch, tỷ lệ 19:9 dạng "giọt nước", tỷ lệ hiển thị 92,9% khá cao, nhưng viền máy khá dày so với những mẫu có thiết kế tương tự, chẳng hạn Oppo F9 hay Samsung Galaxy M20. Độ phân giải màn hình chưa được công bố, song trải nghiệm cho thấy hình ảnh hiển thị khá sắc nét, màu sắc đẹp, độ tương phản và độ sáng cao, tuy nhiên, để ý kỹ vẫn thấy răng cưa nhỏ. 

Smartphone mới của Asanzo có camera trước độ phân giải 8 megapixel, đi kèm hàng loạt tính năng như nhận diện khuôn mặt, tự động điều chỉnh màu da phù hợp với ánh sáng xung quanh cũng như các chế độ làm đẹp khác.

Viền dưới của máy khá dày và cũng không có phím bấm vật lý. Máy có hai phím điều hướng ảo nằm phía trong màn hình. Phím ở giữa có tính năng nhấn để về trang chính và vuốt lên cho đa nhiệm. Phím ảo còn lại nằm ở góc trái, có chức năng lùi về tiến trình trước đó (phím back).

S6 được trang bị camera sau 3 ống kính dạng vuông như iPhone 11 Pro, nhưng dời về giữa máy, các ống kính đặt vuông góc. Thông số của cụm máy ảnh này gồm cảm biến 13 megapixel; 2 megapixel và 2 megapixel. So với những thiết bị khác cùng phân khúc như Redmi C2, Nokia 3.2, Vivo Y11 hay Vsmart Joy2+, việc trang bị camera 3 ống kính là điểm nhấn của sản phẩm.

Theo đại diện của Asanzo, camera máy được tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI), cho phép nhận dạng môi trường để tối ưu các thông số ánh sáng, màu sắc, độ nét, độ tương phản... từ đó, ảnh chụp đẹp hơn. Giao diện máy ảnh của S6 khá dễ sử dụng, chỉ cần vuốt qua lại để thay đổi.

Khác với hầu hết smartphone đang có mặt trên thị trường, model của Asanzo có thể gỡ tấm nhựa mặt sau. Tuy nhiên, việc gỡ nó chỉ để gắn sim và thẻ nhớ, trong khi phần pin vẫn bị cố định, không thể tự tách. Asanzo được trang bị chip lõi tứ Helio A22 xung nhịp 2 GHz, RAM 3 GB, bộ nhớ 32 GB (mở rộng tối đa 128 GB qua khe thẻ microSD) và chạy Android 9 Pie. Riêng viên pin của máy có dung lượng 3.200 mAh, hỗ trợ sạc ngược qua cáp OTG. Cấu hình này nhỉnh hơn các sản phẩm ngang tầm như Vivo Y91C hay Xiaomi Redmi 8A vốn chỉ có RAM 2 GB.

Asanzo S6 được bán ra 3 màu sắc: đen, vàng đồng và xanh dương, với giá 2,49 triệu đồng. Máy sẽ cạnh tranh trực tiếp với Nokia 3.2 (cùng mức giá), hay Realme C2, Xiaomi Redmi 8A (cùng 2,59 triệu đồng) hay Vivo Y11, Xiaomi Redmi 8 (2,99 triệu đồng).

Bảo Lâm