Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 7/2/2018, 10:19 (GMT+7)

Apple thêm tính năng chẩn đoán pin cho iPhone

Bắt đầu từ iOS 11.3 bản Beta 2, người dùng có thể kiểm tra được mức độ chai pin và ngừng chế độ giảm hiệu năng gây tranh cãi.

Trên bản iOS 11.3 thử nghiêm thứ hai (Beta 2), Apple đã bổ sung tính năng chẩn đoán mà họ từng hứa hẹn. Hãng công nghệ của Mỹ hồi cuối 2017 bị phát hiện đã cố tình giảm hiệu năng trên những chiếc iPhone đời cũ có dấu hiệu chai pin. Hành động này được thực hiện âm thầm với lý do đảm bảo cho thời gian sử dụng iPhone cũ được tốt và tránh hiện tượng sụt nguồn.

Tính năng chẩn đoán pin trên iOS 11.3 mang tên Battery Health và xuất hiện trong mục Cài đặt, phần Pin. Trong này, người dùng sẽ thấy tình trạng pin hiện tại của iPhone còn được bao nhiêu % so với như lúc mới xuất xưởng.

Với iPhone đời cũ đã sử dụng một thời gian, khi bắt đầu chai pin và tình trạng còn 95%, một thông báo cho biết hiệu năng của điện thoại sẽ bị can thiệp để tránh tình trạng máy có thể bất ngờ tắt nguồn khi pin yếu.

Thay vì bị ép buộc một cách âm thầm như trước, giờ nếu muốn, người dùng iPhone có thể giữ hiệu năng ở mức cao nhất như ban đầu bằng cách chọn phần Disable.

Trong trường mức độ chai pin lớn hơn nhiều, iOS 11.3 sẽ ra thêm một cảnh báo người dùng nên tới trung tâm dịch vụ để thay thế pin mới. Dù vậy, tính năng chẩn đoán pin vẫn chưa được Apple chính thức phát hành tới người dùng vì iOS 11.3 đang được phát hành dạng thử nghiệm, chưa có bản chính thức. iPhone hiện tại vẫn đang dừng lại ở bản iOS 11.2.5.

Tuấn Anh