Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 7/4/2022, 18:00 (GMT+7)

Apple Studio Display - màn hình giá 63 triệu đồng

Studio Display của Apple là màn hình máy tính chính hãng đắt nhất đang được bán tại Việt Nam với 6 tùy chọn về chân đế, lớp chống lóa nano.

Studio Display ra mắt từ ngày 8/3 và được bán chính hãng tại Việt Nam sau một tháng. Máy chia làm 6 phiên bản, rẻ nhất là bản không chống lóa, không chân đế (hoặc chân đế cố định), giá từ 44 triệu đồng. Cao nhất là bản chân đế có điều chỉnh góc nghiêng và có lớp chống lóa nano với giá 63 triệu đồng.

Ở thị trường trong nước, không nhiều màn hình nằm trong cùng tầm giá như Studio Display. Một số mẫu có thể kể đến là Asus Pro Art PA32UC 60 triệu đồng hay màn hình OLED sắp công bố của LG cũng được cho là khoảng 60 triệu đồng. Đa số màn hình cao cấp của Asus, HP, Dell, LG chỉ ở mức trên dưới 30 triệu đồng.

Studio Display mỏng hơn một chút so với màn hình Apple XDR, từng được bán chính hãng với giá hơn 100 triệu đồng, nhưng dày hơn iMac 24 inch.

Sản phẩm có thiết kế đơn giản, toàn bộ bằng khung nhôm nguyên khối giống truyền thống của Apple. Trong ảnh là phiên bản rẻ nhất với chân đế có thể nghiêng góc 30 độ. Người dùng có thể chọn loại không chân đế với ngàm VESA phía sau hoặc chân đế có thể điều chỉnh góc nghiêng và độ cao.

Studio Display có kích thước 27 inch độ phân giải 5K, độ sáng 600 nit và hỗ trợ dải màu P3. Màn hình mới hỗ trợ tính năng TrueTone như màn hình MacBook để tối ưu hoá cân bằng trắng dựa trên môi trường sử dụng của người dùng. Khi tắt, màn hình hiển thị toàn bộ màu đen đẹp mắt, còn khi mở, phần viền lộ ra vẫn khá dày. Kích thước màn hình lớn hơn so với 24 inch của iMac trong khi chất lượng cũng nhỉnh hơn một chút về độ sáng.

Nhìn từ mặt sau, Studio Display có thiết kế gần giống iMac 24 inch với triết lý tối giản. Sản phẩm có ba cổng USB-C và một cổng Thunderbolt 4 dùng để sạc với công suất 96 W.

Lý do Studio Display dày hơn iMac là hệ thống sáu loa tích hợp phía dưới, gồm bốn loa siêu trầm và hai loa tweeter hỗ trợ Dolby Atmos. Chất lượng âm thanh ở mức khá với chất âm gần giống mẫu màn hình cao cấp Huawei Mateview.

Nhà sản xuất tặng kèm cáp với hai đầu USB-C để kết nối hình ảnh đến laptop có hỗ trợ USB-C. Tuy nhiên, người dùng máy tính Windows sẽ cần thêm đầu chuyển ra cổng HDMI. Lợi thế của việc kết nối cáp USB-C là vừa sạc được cho laptop, vừa mở rộng kết nối dữ liệu và truyền hình ảnh lên màn hình. Đa số các mẫu laptop hiện nay, gồm cả MacBook Pro, hỗ trợ sạc trực tiếp qua cáp này với công suất từ 60 đến 90 W.

Apple cũng tích hợp chip A13 Bionic cho Studio Display để điều khiển tính năng camera cũng như âm thanh. Webcam độ phân giải Full HD với chất lượng không thực sự tốt, nhưng Apple gần đây hứa hẹn một bản cập nhật để cải thiện.

Ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện hệ thống CellPhoneS, cho biết màn hình Studio Display bắt đầu bán chính hãng từ đầu tháng này nhưng số lượng rất ít, chỉ đủ cho gần 100 khách đặt trước. Các đợt tiếp theo sẽ có từ giữa tới cuối tháng. Do là dòng sản phẩm cao cấp, lượng người quan tâm ở mức khiêm tốn nhưng vẫn nhiều hơn kỳ vọng của các hệ thống bán lẻ tại Việt Nam.

Tuấn Hưng
Ảnh: Nguyễn Lộc