Thứ năm, 28/3/2024
Thứ tư, 10/8/2022, 20:05 (GMT+7)

Ảnh thực tế Samsung Galaxy Z Fold4

Smartphone gập cao cấp nhất của Samsung cải tiến nhẹ về thiết kế, nâng cấp mạnh về màn hình, chip xử lý và camera sau.

Galaxy Z Fold 4 ra mắt trong sự kiện Samsung Unpacked hôm nay tại Mỹ. Màn hình trong của máy vẫn giữ kích thước 7,6 inch, nhưng được nâng cấp tấm nền lên loại tốt hơn, cho phép tự điều chỉnh tần số quét từ 1 đến 120 Hz.

Màn hình bên trong được bảo vệ bằng kính siêu mỏng Gorilla Glass Victus+, có khả năng chống trầy tốt hơn. Vết gập màn hình khi mở ra vẫn thấy nhưng đã mờ hơn nhiều so với mẫu cũ. Phần viền được làm mỏng hơn.

Galaxy Z Fold4 có ba màu, trong đó hai màu mới là xanh xám và kem thay cho xanh lá và bạc của thế hệ trước. Thiết kế của máy không khác biệt, nhưng trọng lượng lại nhẹ hơn trước. Z Fold4 đạt 254 gram so với 271 gram ở model năm ngoái.

Màn hình ngoài vẫn giữ kích thước 6,2 inch. Samsung đã làm phần viền mỏng hơn và tăng kích thước bề ngang thêm 2,7 mm để giúp người dùng sử dụng màn hình ngoài dễ hơn. Tuy nhiên, người dùng sẽ không thấy sự khác biệt giữa 2 phiên bản.

Máy ảnh selfie nằm dưới màn hình và giữ nguyên độ phân giải 4 megapixel. Hãng cải tiến bằng cách tăng mật độ điểm ảnh quanh màn hình chứa phần camera này nên người dùng vẫn có trải nghiệm xem video, xem trang web toàn màn hình tốt nhất.

Z Fold4 chạy Android 12 với giao diện OneUI mới nhất. Để tận dụng màn hình lớn, Samsung thêm thanh taskbar ở dưới giúp truy cập nhanh các ứng dụng hay chia màn hình giống máy tính bảng.

Camera sau được nâng cấp mạnh với camera chính 50 megapixel hỗ trợ chống rung OIS, camera góc siêu rộng vẫn giữ độ phân giải 12 megapixel còn camera tele giảm độ phân giải xuống 10 megapixel nhưng tăng khả năng zoom quang lên 3x, zoom kỹ thuật số lên 30x. Camera này còn có thêm chống rung OIS giúp tăng khả năng zoom.

Tính năng chụp hình không khác biệt so với dòng S22.

Thân máy được làm bằng Armor Aluminum - loại nhôm được Samsung khẳng định là cứng nhất từng được sử dụng trên smartphone. Phần bản lề của máy được làm mỏng hơn hẳn thế hệ trước.

Tương tự Z Fold3, Z Fold4 có khả năng chống nước nhẹ IPX8.

Samsung trang bị cho máy cấu hình thuộc loại tốt nhất hiện nay với chip Snapdragon 8+ Gen 1, RAM 12 GB và 3 phiên bản bộ nhớ trong: 256 GB, 512 GB, 1 TB.

Pin vẫn giữ nguyên dung lượng 4.400 mAh dù máy nhẹ hơn. Máy vẫn được trang bị sạc nhanh 25W và sạc không dây 15W. Loa ngoài trên Z Fold3 do hãng âm thanh AKG tinh chỉnh. Đây là một trong những smartphone có loa tốt nhất hiện nay.

Tính năng mới trên Z Fold4 là khi người dùng sử dụng máy ở chế độ gập, phần dưới màn hình có thể sử dụng như một trackpad hay bảng vẽ.

Z Fold4 hỗ trợ S Pen nhưng phải mua loại chuyên dụng cho dòng Fold hay S Pen Pro chứ không sử dụng chung bút S Pen thường như các tin đồn trước đó.

Huy Đức