Thứ bảy, 13/7/2024
Thứ năm, 17/7/2014, 09:53 (GMT+7)

Ảnh thực tế HKPhone Racer Air

Racer Air sở hữu kiểu dáng thanh mảnh, chất lượng hoàn thiện khá đi cùng thông số kỹ thuật ấn tượng trong tầm giá 4 triệu đồng.

Mẫu điện thoại thương hiệu Việt sở hữu màn hình 5 inch độ phân giải HD 720p. Racer Air được thiết kế mặt kính tràn gần hết mặt trước mang đến cảm giác rộng rãi. Các chi tiết như camera phụ, loa thoại, đèn LED thông báo ăn nhập với kiểu dáng tổng thể.

Thuộc phân khúc phổ thông nhưng Racer Air có viền màn hình khá mỏng giúp máy gọn gàng dù có kích thước 5 inch. Máy trang bị ba phím điều hướng điện dung tách khỏi màn hình trong đó phím Home với đèn màu xanh tạo điểm nhấn bên cạnh phím Back và Option có đèn nền.

Mặt sau sản phẩm sử dụng chất liệu nhựa cho cảm giác thoải mái, dễ bám bẩn nhưng cũng dễ lau. Tuy vậy, máy có thể để lại vết xước trong quá trình sử dụng.

Cụm camera lớn được HKPhone thiết kế lớn, hơi lồi lên với vòng tròn bảo vệ hạn chế phần nào ảnh hưởng khi đặt trước tiếp máy trên mặt bàn.

Phần trung tâm nắp lưng bấm vào phát ra những tiếng kêu nhỏ do thiết kế chưa đặc biệt khít. Phía dưới nhà sản xuất đặt loa ngoài ở vị trí thích hợp cho trải nghiệm cầm trên tay những sẽ hạn chế khi đặt trên mặt phẳng

Với thiết kế nắp lưng tháo rời, HKPhone hi sinh phần nào sự chắc chắn của sản phẩm bằng việc mang đến tiện lợi cho khách hàng. Racer Air cho phép thay pin, lắp 2 SIM và khe cắm thẻ nhớ.

Pin trên Racer Air được công bố là loại Li-ion có dung lượng 1.830 mAh. Với màn hình 5 inch, đây chưa phải là trang bị tối ưu nhưng thử nghiệm thực tế cho thấy, máy có thể dùng trọn trong một ngày làm việc ở cường độ bình thường.

Điểm nhấn trên Racer Air là thiết kế mỏng mà theo nhà sản xuất được phát triển bởi chuyên gia Italy. HKPhone công bố thiết bị mỏng 6,5 mm với hai cạnh bên bọc kim loại phay xước. Cạnh phải là thanh điều chỉnh âm lượng mảnh, dẹt.

Cạnh trái đặt phím nguồn. Các phím bấm vật lý trên Racer Air có độ nảy trung bình, cần bấm hơi sâu.

Cổng kết nối microUSB và giắc âm thành 3,5 mm được nhà sản xuất đẩy lên đỉnh máy. Đây cũng là vị trí giúp người dùng tháo nắp lưng. 

Cạnh dưới HKPhone thiết kế dải loa cách điệu (không có chức năng phát âm thanh) cùng 2 vít tháo lắp.

Racer Air chạy trên hệ điều hành Android 4.2.2 với giao diện được tùy biến dựa trên phiên bản gốc của Google. Máy cho khả năng đáp ứng tốt, gần như không gặp tình trạng giật, trễ gây khó chịu. Nhà sản xuất cũng cài đặt sẵn nhiều phần mềm, trò chơi phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng Việt.

Được đầu tư mạnh về phần cứng máy ảnh, Racer Air giới thiệu với cảm biến Exmor R độ phân giải 13 megapixel cho camera sau, 5 megapixel cho camera trước. Chất lượng hình sản phẩm cho màu sắc tốt, khả năng bắt nét khá tuy vậy độ chi tiết chưa ấn tượng so với thông số kỹ thuật. 

Với thiết kế thanh mảnh mang phong cách riêng, chất lượng hoàn thiện khá đi cùng cấu hình ấn tượng trong tầm giá, HKPhone Racer Air sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc cho người dùng cần một thiết bị thời trang mà không đặt nặng vấn đề thương hiệu.

Quỳnh Trang