Thứ tư, 1/5/2024
Thứ năm, 13/8/2020, 11:34 (GMT+7)

Smartwatch Việt giá 1,29 triệu đồng

Masstel Dream Action của một hãng điện thoại Việt Nam có thể chống nước chuẩn IP68, hỗ trợ đo nhịp tim và một số tính năng luyện tập thể thao.

Dream Action được giới thiệu là đồng hồ thông minh thương hiệu Việt đầu tiên thị trường. Sản phẩm của hãng điện thoại Masstel có giá 1,29 triệu đồng và cũng là đồng hồ thông minh rẻ nhất, ngang với vòng đeo tay Galaxy Fit và cao hơn 300.000 đồng so với Mi Band 5.

Hộp đựng nhỏ gọn nhưng cứng cáp. Trừ tên gọi, toàn bộ thông tin trên vỏ hộp cũng như sách hướng dẫn sử dụng đều bằng tiếng Việt.

Dream Action được sản xuất tại Trung Quốc, nhưng tính năng và phần mềm được phát triển riêng tại Việt Nam và tối ưu hoá cho thị trường trong nước, như tính năng dự báo thời tiết hay hiển thị chất lượng không khí. Font chữ được thiết lập phù hợp cho tiếng Việt.

Ứng dụng kết nối đồng hồ với smartphone đều đã có trên kho ứng dụng iOS và Android.

So với giá tiền, chất lượng hiển thị của màn hình ổn nhờ dùng tấm nền AMOLED thay vì LCD như các smartwatch giá rẻ khác. Vì thế hiển thị thông tin ngoài trời rõ ràng, ngay dưới nắng. So với Apple Watch Series 1 và Huawei GT2e, màn hình của Dream Action dễ nhìn hơn.

Hạn chế là độ phân giải màn hình không cao, 390 x 390 pixel, nên khi nhìn gần, cây kim sẽ bị răng cưa, hơi rỗ. Độ phân giải này đủ rõ để đọc các dòng chữ thông báo, tin nhắn, nên phù hợp hơn với mặt đồng hồ dạng kỹ thuật số.

Dây đeo có sẵn dùng chất liệu cao su mềm, ôm tay, độ hoàn thiện tốt, không có ba via thừa ở những chi tiết nhỏ. Dây sử dụng ngàm đeo giống đồng hồ thông thường nên có thể lựa chọn được nhiều loại thay thế có bề rộng 22 mm tương ứng.

Đồng hồ chống nước đạt chuẩn IP68. Theo nhà sản xuất, thông số này cho phép người dùng đeo đồng hồ để đi bơi, dùng trong môi trường nước có độ sâu dưới 3 mét, thời gian tối đa 30 phút. Dream Action cảm biến chuyển động của Bosch và cảm biến đo nhịp tim PIXART 8002.

So sánh Dream Action với Huawei Watch GT2e và Apple Watch
 
 

So sánh tính năng tự mở sáng màn hình, đo nhịp tim và la bàn số giữa Dream Action với các mẫu đồng hồ thông minh phổ biến, giá cao hơn, như Apple Watch series 1 và Huawei Watch GT2e. Kết quả, khả năng của mẫu smartwatch Việt tương đồng với các sản phẩm đắt tiền. Cảm biến chuyển động nhạy, nhưng tốc độ xử lý trễ hơn một chút. Tính năng đo nhịp tim hoạt động tốt nhưng thời gian cho kết quả lâu và thông số còn đơn giản.

Dùng thử đồng hồ thông minh Dream Action
 
 

So với đồng hồ thông minh nói chung, pin Dream Action ấn tượng. Thông số sử dụng pin theo công bố của nhà sản xuất là 5 đến 7 ngày. Thử nghiệm kết nối với iPhone và nhận thông báo, cuộc gọi, thiết lập độ sáng màn hình tối đa, pin 180 mAh của đồng hồ tiêu tốn 25% dung lượng sau đúng một ngày. Điểm chưa hài lòng là cơ chế của bộ sạc khá phức tạp, không dùng nam châm mà thay vào đó là một bộ ốp nhựa để cố định đồng hồ.

Nhìn chung, với mức giá 1,29 triệu đồng, mẫu đồng hồ thông minh thương hiệu Việt là sản phẩm phù hợp để người dùng trải nghiệm và làm quen với smartwatch. Các tính năng cơ bản đều hoạt động tốt, tuy nhiên, độ bền sẽ cần thời gian để kiểm chứng.

Masstel là thương hiệu điện thoại Việt phổ biến ở phân khúc điện thoại cơ bản và smartphone giá rẻ và cũng có một số dòng sản phẩm tablet Android hay laptop Windows.

Tuấn Anh