Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 26/3/2017, 07:00 (GMT+7)

Smartphone RAM 6 GB xuất hiện tại Việt Nam

Galaxy C9 Pro là smartphone có dung lượng RAM cao nhất của Samsung, sản phẩm sẽ được bán trong tháng 4 với giá khoảng 12 triệu đồng.

Đây là một trong những smartphone có màn hình lớn nhất của Samsung tại Việt Nam khi sử dụng màn hình SuperAMOLED kích thước 6 inch độ phân giải Full HD. Đối thủ của sản phẩm này ở thị trường trong nước là Oppo F3 Plus và Lenovo Phab 2 Pro.

Cảm biến vân tay được tích hợp vào phím Home ở mặt trước. Dù nằm ở phân khúc trung cao cấp, model này không được tích hợp tính năng chống nước giống trên dòng A cùng hãng.

Tương tự đàn anh Galaxy A 2017, C9 Pro được trang bị camera trước và sau cùng độ phân giải 16 megapixel, ống kính độ mở f/1.9. Tuy nhiên, camera sau không hỗ trợ chống rung quang học mà chỉ hỗ trợ lấy nét theo pha.

Máy hỗ trợ 2 sim với thiết kế hai khay sim và khay cắm thẻ nhớ riêng biệt nên người dùng có thể sử dụng thoải mái mà không cần phải hi sinh một trong hai tính năng.

Thiết kế vỏ kim loại nguyên khối với thiết kế khác biệt hoàn toàn so với các mẫu khác của Samsung hiện nay. Phần mặt lưng được làm bo cong nhiều về hai cạnh giúp cho máy mỏng hơn và cầm không bị cấn tay.

Điểm đáng chú ý của sản phẩm là RAM lên đến 6GB trong khi hầu hết các mẫu Android cao và trung cấp ở Việt Nam hiện giờ đều dừng ở mức RAM 4GB. Phần cứng tương đương với mẫu F3 Plus vừa giới thiệu của Oppo với chip xử lý Snapdragon 653 và bộ nhớ trong 64GB.

RAM lớn nên C9 Pro chạy đa nhiệm tốt nhưng cũng sẽ tốn pin hơn, do đó, pin của máy có dung lượng lên đến 4.000 mAh và có hỗ trợ sạc nhanh. Do được ra mắt thị trường thế giới từ năm ngoái nên C9 Pro vẫn chạy Android 6.0 thay vì Android 7 giống trên các smartphone mới ra mắt năm nay.

Samsung Galaxy C9 Pro
 
 

Huy Đức