Thứ tư, 24/4/2024
Thứ năm, 30/4/2020, 09:59 (GMT+7)

Smartphone pin 'khủng' giá 5,49 triệu đồng

Samsung Galaxy M21 là smartphone pin lớn nhất của Samsung - 6.000 mAh với giá hơn 5 triệu đồng.

Galaxy M21 là bản nâng cấp của Galaxy M20 - smartphone bán chạy của Samsung năm ngoái. Sản phẩm vừa có mặt ở Việt Nam cuối tháng 4. Trong tầm giá 5,5 triệu đồng, M21 là đối thủ với Redmi Note 9s, Xiaomi Note 8 Pro, Huawei Y9S, Nokia 7.2, Realme 6i và Oppo A9 (2020)... 

Ngoại hình của Galaxy M21 không quá nổi bật mà giống phần đông smartphone Android tầm trung hiện nay. Camera selfie 20 megapixel được làm kiểu giọt nước. Loa thoại được làm ngắn và mỏng giúp cho cạnh phía trên của máy mỏng.

Tuy nhiên, cạnh viền bên dưới dày. So với các smartphone tầm trung dòng M thế hệ trước, màn hình của M21 cho cảm giác cứng hơn, sử dụng kính Corning Gorilla Glass 3 và được bo nhẹ về bốn cạnh viền xung quanh, tạo cảm giác cầm thoải mái, không bị cấn tay. Máy chạy Android 10 với giao diện tuỳ biến One UI 2.0, thao tác điều khiển bằng cử chỉ vuốt trên máy giống với dòng Galaxy S20.

Máy có màn hình đẹp so với mức giá hơn 5 triệu đồng. Sử dụng tấm nền Super AMOLED, kích thước 6,4 inch và độ phân giải Full HD+, hình ảnh sắc nét, màu sắc sống động và có độ tương phản cao, phù hợp xem phim. Tuy nhiên, Galaxy M21 vẫn chưa được trang bị cảm biến vân tay trong màn hình.

Mày sử dụng thiết kế quen thuộc trên các dòng smartphone Android phổ thông hiện nay, cảm biến vân tay nằm ở lưng. Mặt lưng làm từ nhựa bóng trơn, không hoa văn và chỉ có hai màu tối là đen và xanh đen. Cả hai đều dễ bám mồ hôi và có thể dễ xước khi sử dụng lâu dài. Galaxy M21 không được tặng kèm ốp lưng bảo vệ như nhiều smartphone tầm trung khác.

Cụm camera chính ở mặt lưng sử dụng phong cách thiết kế trên nhiều smartphone 2020 của Samsung với cụm ống kính được đặt trong một khung lớn hình chữ nhật. So với nhiều model cao cấp, thiết kế của Galaxy M21 không bị lồi lên nhiều so với mặt lưng, máy có thể đặt phẳng trên mặt bàn. 

Quay video là một điểm mạnh của sản phẩm khi hỗ trợ quay Slowmotion 240 hình/giây và độ phân giải UHD 4K khi những model cùng tầm trước đó của Samsung như Galaxy A20s, M20 hay đối thủ như Realme 6i vẫn dừng lại ở Full HD 1.080p. 

Giao diện chụp ảnh trên smartphone của Samsung không có nhiều thay đổi so với các mẫu Galaxy tầm trung năm ngoái. Tốc độ xử lý có cải thiện.

Với dung lượng 6.000 mAh, Galaxy M21 là smartphone có dung lượng pin lớn nhất của Samsung, cao hơn một số model cao cấp và cũng vượt hẳn các đối thủ trong tầm 5 đến 6 triệu đồng. Máy cho cảm giác cầm nhẹ và mỏng hơn nhiều smartphone pin lớn khác. Thân máy có độ dày 8,9 mm nhưng được bo cong và vát nhiều về phía lưng. 

Với dung lượng 6.000 mAh, thời gian sử dụng pin trung bình của Galaxy M21 được 2 ngày. Thời gian lý thuyết khi xem video hay lướt Internet liên tục lần lượt 29 và 22 giờ, gấp đôi smartphone thông thường có pin dưới 4.000 mAh. Máy hỗ trợ sạc nhanh 15 W, sử dụng cổng USB-C, loa ngoài dạng đơn và vẫn giữ lại cổng tai nghe 3,5 mm. 

Galaxy M21 đi kèm sạc nhanh 15 Watt cùng cáp USB-C. Máy hỗ trợ 2 sim với kết nối LTE, bộ nhớ trong 64 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ microSD. 

Cấu hình không phải là điểm nổi trội của sản phẩm, bởi máy sử dụng chip Exynos 9611 quen thuộc trên các model Galaxy tầm trung như M30s hay A51, đi kèm RAM 4 GB. Ở tầm giá 5 - 6 triệu đồng, một số mẫu Android khác đã có RAM, bộ nhớ chip cao hơn.