Thứ bảy, 27/4/2024
Chủ nhật, 14/6/2020, 07:00 (GMT+7)

Smartphone pin hai ngày, giá 2,4 triệu đồng

Wiko View4 Lite có màn hình 6,52 inch, pin 4.000 mAh đủ dùng trong hai ngày.

View4 Lite đánh dấu sự trở lại của Wiko tại thị trường Việt Nam sau hơn một năm vắng bóng. Máy có màn hình 6,52 inch, tương đương Vsmart Joy 3, lớn hơn đối thủ "nặng ký" Redmi 8A (5,22 inch) và chỉ kém Samsung A01 (6,7 inch).

Độ phân giải màn hình chỉ dừng lại ở HD+ tương tự các đối thủ nhưng tiết kiệm pin hơn. Màn hình hơi rỗ khi quan sát kỹ nhưng độ sáng tốt giúp nhìn được rõ ngoài trời.

Kiểu thiết kế "giọt nước" khuyết cho camera trước cũng tương tự smartphone của Xiaomi, Realme hay Vsmart. Nhìn từ mặt trước, rất khó phân biệt các model này với nhau.

Ở mặt sau, View4 Lite có mặt lưng hơi bóng, phủ lớp chuyển màu từ xanh dương sang đen rất giống thiết kế của Realme 3 ra mắt năm ngoái. Tuy nhiên, điện thoại của Wiko không có cảm biến vân tay ở mặt lưng như các đối thủ.

Máy có RAM 2 GB, tương đương phiên bản Joy 3 giá 2,2 triệu đồng hay Redmi 8A giá 2,3 triệu đồng. Bộ nhớ trong có dung lượng gấp đôi là 64 GB. Chip xử lý là MediaTek A25.

Máy có 2 camera sau với độ phân giải camera chính là 13 megapixel và một camera phụ với độ phân giải 2 megapixel hỗ trợ xóa phông khi chụp chân dung. Do chạy hệ điều hành thuần Google, giao diện chụp ảnh gốc của hệ điều hành Android cũng được giữ nguyên với nhiều tinh chỉnh ngay ở màn hình chụp chính.

View4 Lite có phím riêng cho Google Assistant ở cạnh trái, sử dụng cổng sạc USB-C mới thay cho microUSB như trên một số smartphone cùng tầm giá của Oppo hay Realme. Pin có dung lượng 4.000 mAh, tương đương Nokia 2.3 và được hãng giới thiệu là đủ dùng trong hai ngày. Tuy nhiên, thực tế, dung lượng này thấp hơn so với các đối thủ. Xiaomi Redmi 8A và Vsmart Joy 3 đều có dung lượng pin 5.000 mAh.

View4 Lite bên cạnh Samsung Galaxy M21s (bên phải) và Vsmart Active 3. Điện thoại của Wiko ít bo cong ở hai bên viền, chất liệu vỏ không bỏng bẩy bằng nhưng sẽ giúp hạn chế và chống xước dăm hơn.

Phụ kiện đi kèm máy gồm đầy đủ tai nghe, cáp sạc, củ sạc và ốp lưng silicon. Riêng tai nghe cũng là dạng nhét tai với chất lượng hoàn thiện tốt, chất âm tương tự các mẫu tai mua rời giá khoảng dưới 200.000 đồng. Trong khi smartphone giá rẻ của Xiaomi không còn tặng kèm tai nghe.

Wiko View4 Lite có giá bán chính hãng 2,4 triệu đồng với các ưu điểm về màn hình lớn, chạy hệ điều hành Android nguyên gốc, bộ nhớ trong gấp đôi các model cùng phân khúc nhưng có nhược điểm thiếu cảm biến vân tay.

Tuấn Hưng