Thứ năm, 18/4/2024
Thứ sáu, 6/11/2015, 14:07 (GMT+7)

Smartphone mỏng như iPhone 6 từ Trung Quốc xuất hiện tại Việt Nam

OnePlus được thiết kế đẹp, mỏng 6,9 mm như iPhone 6 và chạy Android với cấu hình giống Bphone, nhưng giá bán chỉ 7 triệu đồng.

OnePlus tới từ Trung Quốc là thương hiệu mới nổi lên trong làng điện thoại năm ngoái, nhờ việc bán ra những mẫu smartphone Android cấu hình "khủng", nhưng giá rẻ hơn nhiều sản phẩm cùng cấu hình. Dù vậy, hồi cuối tháng 10 vừa rồi OnePlus gây bất ngờ khi tung ra mẫu OnePlus X, được chăm chút nhiều vào thiết kế thay vì chạy đua cấu hình.

Sản phẩm sở hữu thiết kế nguyên khối với khung viền kim loại có chất lượng gia công tinh xảo. Mặt trước và mặt lưng là hai mặt phẳng kính được vát cong 2,5D về phía khung viền. 

One Plus X mỏng 6,9 mm, tương đương với iPhone 6. Thực tế ở tầm giá 6 đến 8 triệu đồng hiện giờ, trên thị trường ít có sản phẩm đẹp như OnePlus X.

Kiểu dáng tổng thể của OnePlus X trông vuông vắn như dòng Xperia Z của Sony hay dòng R của Oppo. Dù vậy, máy cầm trong tay rất gọn. Mặt lưng phía sau được làm với chất liệu bóng nhưng không bám nhiều vân tay.

Dù phần khung viền kim loại có nhiều đường cắt chạy dọc, nhưng khi cầm OnePlus X trong tay khá bất ngờ, khi không hề bị cấn và cảm thấy khó chịu.

Ngay trên phím nguồn và phím âm lượng ở cạnh phải là khay đựng 2 sim. Nếu muốn mở rộng bộ nhớ 16GB bằng thẻ nhớ (tối đa 128GB), người dùng sẽ phải hy sinh khay cắm sim thứ hai.

Phía đối diện là một công tắc có 3 nấc, cho phép chuyển chế độ chuông của máy từ thông thường về yên lặng hoặc chế độ không làm phiền. So với OnePlus 2, nút gạt trên mẫu mới nhạy hơn.

Loa ngoài được đặt ở cạnh đáy và trông giống như hệ thống loa kép, dù vậy loa chỉ được đặt bên màng trái. Không như OnePlus 2, mẫu X vừa ra sử dụng cổng kết nối microUSB truyền thống thay vì USB Type-C đời mới.

Dù chỉ là một sản phẩm tầm trung, OnePlus X cho thấy sự đầu tư rất kỹ về diện mạo. Từ hộp đựng đến các phụ kiện đi kèm theo máy đều trông khá xịn và cao cấp. Không có tai nghe, nhưng người dùng sẽ được tặng thêm một bao bảo vệ bằng silicon.

Sạc điện đi kèm với máy là loại hỗ trợ dòng ra 2A, cho tốc độ nhanh hơn thông thường. Cáp microUSB dạng dẹt trông rất đẹp với tông màu đỏ đặc trưng của OnePlus.

OnePlus X có màn hình Full HD 5 inch với tấm nền AMOLED nên hình ảnh hiển thị rực rỡ và bắt mắt, sắc nét. Không mạnh như OnePlus 2, nhưng cấu hình của X cũng tốt so với mức giá tầm trung 7 triệu đồng. Chip Snapdagon 801 4 nhân tốc độ 2,3GHz và RAM 3GB, giống với Xioami Mi4 và Bphone. 

Máy được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 5.1.1 Lollipop nhưng theo cửa hàng Bestbuy (Trương Định, Hà Nội), do hàng phân phối cho Trung Quốc nên phần mềm đã được tuỳ biến rất nhiều, rút đi các dịch vụ của Google, có tên H2O thay vì Oxygen như bản quốc tế. Dãy phím cảm ứng bên dưới màn hình vẫn có các chức năng quen thuộc Menu, Home và Back.

Sản phẩm còn được trang bị pin 2.550 mAh, camera trước 5 megapixel và camera sau 13 megapixel. Camera chính có ống kính khẩu độ F/2.2 và hỗ trợ bắt nét theo pha cho tốc độ nhanh chỉ 0,2 giây. Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ quay video TimeLapse và SlowMotion.

Tuấn Anh