Thứ sáu, 3/5/2024
Thứ sáu, 30/10/2015, 12:00 (GMT+7)

Smartphone màn hình 2K siêu nét

Màn hình Quad HD dần trở thành trang bị tiêu chuẩn trên các điện thoại thông minh cao cấp của Samsung, LG, Motorola, Google, BlackBerry...

Samsung Galaxy Note 5dòng Galaxy S6

Không là nhà sản xuất đầu tiên trên thế giới phát hành smartphone có màn hình Quad HD, tuy nhiên Samsung dẫn đầu về số thiết bị sở hữu tấm nền độ phân giải siêu cao này. Khởi động năm 2014 với Galaxy S5 LTE-A, trong năm nay Samsung đã ra nhiều model màn hình 2K như Galaxy S6, smartphone màn hình tràn hai cạnh S6 edge, phiên bản bền bỉ S6 Active và mới nhất là bộ đôi phablet Note 5 cùng S6 edge+.

Dòng điện thoại cao cấp của Samsung thường dùng tấm nền Amoled với ưu điểm là màu sắc rực rỡ, khả năng hiển thị màu đen sâu, độ tương phản cao và tiết kiệm pin. Trước đây, công nghệ này được đánh giá là thua màn IPS ở độ trong và tính chân thực, tuy nhiên theo đánh giá của DisplayMate thì Galaxy Note 5 và S6 edge+ là hai thiết bị có màn hình xuất sắc nhất hiện nay.

Đánh giá Galaxy Note 5 - thiết kế đột phá, camera chất lượng

Xiaomi Mi Note Pro

Được biết đến với các smartphone cấu hình tốt trong tầm giá, Mi Note Pro của Xiaomi cũng không phải ngoại lệ khi máy có phần cứng mạnh hơn Galaxy S6, One M9 nhưng giá cạnh tranh. Màn hình 2K kích thước 5,7 inch trên Xiaomi Mi Note Pro cho khả năng hiển thị rất đẹp, màu sắc rực rỡ, độ tương phản cao, góc nhìn rộng và tạo cảm giác lớp hiển thị rất sát với mặt kính, có độ nổi khối.

Các thông số khác trên model cũng ấn tượng như bộ xử lý Snapdragon 810, RAM 4 GB, camera chính 13 megapixel với đèn flash LED kép, máy ảnh trước chuyên selfie 4 "chấm".

Ảnh mở hộp Xiaomi Mi Note Pro

HTC One M9+, One E9+One ME

Bộ ba smartphone của nhà sản xuất Đài Loan đều sở hữu màn hình độ phân giải 1.440 x 2.560 pixel, trong đó M9+ và ME cùng cỡ 5,2 inch còn E9+ tới 5,5 inch. Dòng sản phẩm này chia sẻ phần cứng gồm chip 8 nhân Helio X10 tốc độ 2,2 GHz, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB, camera 20 megapixel.

LG G4, LG V10

Với mẫu G3, LG là nhà sản xuất đầu tiên trên thế giới trình làng smartphone màn hình 2K vào năm 2014. Không giống "đồng hương" Samsung, đến năm 2015 LG chỉ tung thêm hai model sở hữu tấm nền Quad HD khác là LG G4 và LG V10 ra mắt gần đây.

Smartphone 2 màn hình của LG xuất hiện tại Việt Nam

Motorola Droid Turbo 2, Moto X Style

Bộ đôi thiết bị mới của Motorola sở hữu màn hình Quad HD sắc nét cùng phần cứng mạnh mẽ. Riêng mẫu Droid Turbo 2 (Moto X Force) còn được trang bị công nghệ ShatterShield, giúp màn hình chịu va đập và chống vỡ tốt hơn các smartphone khác.

Video thử độ bền Moto X Force, iPhone 6 và Galaxy S6

Google Nexus 6P

Sản phẩm hợp tác giữa Google và Huawei có màn hình 2K rộng 5,7 inch, nhỏ hơn 0,3 inch so với thế hệ trước. Máy có độ mỏng 7,3 mm, được nhấn mạnh có cùng kích thước tổng thể với iPhone 6s Plus nhưng phần hiển thị rộng hơn, chiếm ba phần tư mặt trước.

Pin bên trong Google Nexus 6P có dung lượng 3.500 mAh đi kèm là chip xử lý Qualcomm Snapdragon 810, RAM 3 GB. Máy trang bị cảm biến vân tay, dùng cổng USB Type-C.

Microsoft Lumia 950, 950 XL

Sau khoảng một năm không ra bất kỳ điện thoại cao cấp nào, Microsoft đã trở lại thị trường với bộ đôi Lumia 950 chạy Windows 10 Mobile. Cùng sở hữu màn hình độ phân giải 2K nhưng Lumia 950 rộng 5,2 inch còn Lumia 950 XL tới 5,7 inch.

Bộ đôi Lumia cao cấp mới đều tập trung vào tính năng camera với công nghệ PureView độ phân giải tới 20 megapixel, quay video 4K cùng công nghệ chống rung quang học thế hệ thứ 5. Máy còn có hệ thống 3 đèn flash để trợ sáng.

BlackBerry Priv

Không chỉ gây chú ý khi trình làng smartphone Android đầu tiên của mình, BlackBerry Priv còn ấn tượng với màn hình 5,4 inch Quad HD trong đó hai cạnh bên vuốt cong. Ngoài ra, nhà sản xuất Canada trang bị cho model này bàn phím vật lý dạng trượt.

BlackBerry Priv có bộ xử lý sáu lõi Qualcomm Snapdragon 808, đồ họa Adreno 418, RAM 3GB. Máy có camera chính độ phân giải 18 megapixel với ống kính Schneider-Kreuznach và hệ thống ổn định quang học. Trong khi đó camera trước 5 "chấm" cho nhu cầu selfie.

Sony Xperia Z5 Premium

Đây là điện thoại đầu tiên thế giới có màn hình độ phân giải 4K, gấp 4 lần Full HD, cho hình ảnh nét hơn cả Galaxy Note 5, LG G4 dùng màn hình 2K ở trên. Máy được Sony trang bị chip Snapdragon 810 8 nhân cùng với RAM 3GB. Camera sở hữu cảm biến mới khác Z3 và Z3+ khi có độ phân giải 23 megapixel, hỗ trợ công nghệ lấy nét theo pha tốc độ cao với thời gian chỉ mất 0,03 giây.

Ảnh Sony Xperia Z5 Premium ở Việt Nam

Đình Nam