Thứ tư, 24/4/2024
Thứ tư, 15/1/2020, 09:34 (GMT+7)

Smartphone có camera 'thò thụt' rẻ nhất

Vsmart Active 3 có camera trước dùng cơ chế pop-up, giá 4,5 triệu đồng, rẻ hơn gần một triệu so với Huawei Y9 Prime.

Active 3 là smartphone có màn hình lớn nhất của VinSmart với kích thước 6,39 inch độ phân giải màn hình Full HD+, khá tốt so với tầm giá. So với thế hệ trước, máy có viền mỏng hơn đáng kể, đặc biệt là ở cạnh dưới. Trong khi đó, với cơ chế camera mới, phần viền trên không còn điểm khuyết mà có độ mỏng tương tự hai cạnh bên. Phần loa thoại được gia công khá tốt nằm ở sát mép màn hình. 

Từ "tai thỏ" của thế hệ trước camera trước chuyển thành cụm trượt vào trong thân máy giống Xiaomi Mi 9T hay Oppo F11 Pro. Active 3 cũng nằm trong số những smartphone rẻ nhất có camera trước "thò thụt". Với giá từ 4,5 triệu đồng, sản phẩm của VinSmart rẻ hơn Huawei Y9 Prime (5,5 triệu đồng). Tuy nhiên, tốc độ đóng, mở của camera này tương đối chậm. Tính năng tự đóng khi phát hiện rơi, va chạm với camera đôi khi có độ trễ nhất định. Tuy nhiên, theo đại diện VinSmart, các vấn đề này sẽ được khắc phục bằng phần mềm trong bản cập nhật sắp tới. 

Smartphone mới của VinSmart có mặt lưng cong, hiệu ứng biến đổi đa màu sắc theo góc nhìn, ánh sáng. Độ bóng bẩy của Active 3 cao hơn so với đối thủ Realme 5 hay Redmi 8 của Xiaomi nhưng khá dễ xước, người dùng sẽ cần sử dụng đến ốp silicon đi kèm. Máy cho cảm giác cầm thoải mái nhờ góc cạnh và hai bên bo cong. 

Active 3 có camera trước độ phân giải 16 megapixel, cụm 3 camera sau hỗ trợ AI với camera chính độ phân giải tới 48 megapixel tương tự Vsmart Live. Hai camera còn lại có độ phân giải lần lượt là 2 megapixel đo độ sâu trường ảnh và 8 megapixel cho góc rộng. Đây cũng là smartphone hiếm hoi đưa độ phân giải cao như vậy xuống tầm giá dưới 5 triệu đồng. Trước đó, Redmi Note 8 với giá 5 triệu đồng, Realme 5 Pro giá 5,5 triệu đồng hay chính "người anh em" Vsmart Live mới giảm giá xuống còn 3,5 triệu đồng. 

Máy vẫn giữ giắc cắm tai nghe 3,5 mm, sử dụng cổng USB-C mới. Điểm đáng tiếc là máy không hỗ trợ sạc nhanh trong khi củ sạc đi kèm hộp lại hỗ trợ công suất tới 18W. Pin của máy có dung lượng 4.050 mAh. 

Thay vì tích hợp tất cả các phím cứng cùng một bên, Active 3 lại đưa phím nguồn ra cạnh phải, ngay trên là khe cắm thẻ sim hơi nhô lên dễ tạo cảm giác nhầm lẫn. Trong khi phím tăng giảm âm lượng lại đặt ở cạnh trái và hơi thấp hơn so với các model khác. 

Máy có bộ nhớ trong 64 GB, hỗ trợ mở rộng với khe microSD và hai tùy chọn bộ nhớ RAM là 4 GB và 6 GB. Tuy nhiên, đáng tiếc là với Active 3, VinSmart đã chuyển sang sử dụng chip MediaTek Helio P60 thay vì các dòng chip Snapdragon trước đó. Chip MediaTek có hiệu năng tốt so với giá thành nhưng thương hiệu không được lòng nhiều người dùng Việt. Ngoài ra, P60 cũng không phải dòng chip mới nhất.

Cạnh trên của máy chỉ dành cho camera "thò thụt" độ phân giải 16 megapixel. Đáng tiếc là máy không có một micro nào ở cạnh trên.  Vsmart Active 3 có giá bán 4,49 triệu đồng cho phiên bản RAM 4 GB và 4,99 triệu đồng cho bản dùng RAM 6 GB. Ở tầm giá này, máy sẽ phải cạnh tranh với Samsung Galaxy A20s, Oppo A5 hay Realme 5s. Smartphone của VinSmart có lợi thế về màn hình AMOLED, camera trượt hiếm có trong phân khúc nhưng lại dùng chip MediaTek.

Máy có ba màu sắc. Với màu xanh dương và xanh lá, khi sử dụng ngoài trời, do khả năng phản chiếu và đổi màu mạnh, khó nhận ra sự khác biệt về màu sắc giữa hai máy. 

Tuấn Hưng