Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 4/8/2021, 14:49 (GMT+7)

Smartphone chưa từng ra mắt của LG xuất hiện tại Việt Nam

Velvet 2 Pro chỉ được LG bán nội bộ cho nhân viên với giá 170 USD, nhưng được rao bán tại Việt Nam với giá 34 triệu đồng.

LG Velvet 2 Pro cùng Rollable Phone là hai mẫu di động chưa kịp ra mắt thì hãng điện tử Hàn Quốc đã tuyên bố giải thể mảng kinh doanh smartphone. Bộ đôi đang ở giai đoạn cuối của quá trình nghiên cứu phát triển và đã bắt đầu sản xuất. Sản phẩm, do đó, được LG bán cho nhân viên.

Velvet 2 Pro có số lượng chỉ 3.000 chiếc trên toàn cầu. Giá bán cho nhân viên là 170 USD (3,9 triệu đồng), rẻ hơn nhiều so với mức giá dự kiến khi ra mắt- là khoảng 20 triệu đồng. Người mua phải cam kết không được bán lại ra ngoài.

Hộp đựng máy rất mỏng, bên trong có hai ốp lưng silicon, sạc nhanh 25 W, dây sạc USB-C, tai nghe USB-C và một đầu chuyển từ USB-C sang đầu cắm 3,5 mm. Bên ngoài hộp có biểu tượng kết nối 5G và các dòng chữ Hàn Quốc cho thấy LG chỉ sản xuất phiên bản thị trường nội địa. Ảnh: Phonehub.

Velvet 2 Pro nổi bật với màn hình P-OLED cỡ lớn - 6,8 inch, tần số quét 120 Hz, nhưng độ phân giải chỉ là Full HD+. Theo quan sát thực tế, máy hiển thị đẹp, màu đen sâu, màu sắc rực rỡ. Độ phân giải không cao như các mẫu flagship nhưng chi tiết vẫn khá tốt. Camera phía trước dạng "đục lỗ" với độ phân giải là 10 megapixel.

Smartphone cao cấp chưa từng được ra mắt của LG chắc chắn với khung viền bằng hợp kim. Thiết kế nguyên khối với mặt lưng bằng kính bóng đẹp. Tuy nhiên, kiểu làm lồi riêng ba cụm camera không "hợp thời" và rất dễ bị xước, bám bụi sau một thời gian sử dụng.

Máy có ba camera sau, gồm một camera chính độ phân giải 64 megapixel có chống rung OIS, camera góc siêu rộng 12 megapixel và một camera tele zoom 3x độ phân giải là 8 megapixel.

Velvet 2 Pro chỉ có duy nhất một phím cứng ở phía trên dành cho công tắc nguồn. Bên cạnh là khay cắm sim hỗ trợ 2 sim và mạng 5G đầy đủ băng tần, có thể sử dụng tại Việt Nam.

Cấu hình sản phẩm khá mạnh với chip Snapdragon 888, RAM 8 GB và bộ nhớ trong 128 GB. Máy chạy hệ điều hành Android 11, giao diện LG UI mới. Tuy nhiên, người mua sẽ phải chấp nhận việc sản phẩm không còn được nâng cấp phần mềm.

LG sử dụng các phím bấm tăng giảm âm lượng và nguồn phụ dạng cảm ứng lực. Cách thao tác này hơi khó thực hiện, giống trên mẫu BKAV B86, và không thực sự hữu dụng. Trong khi đó, phím nguồn trên đỉnh máy lại khó bấm, thao tác do màn hình dài. Pin của sản phẩm có dung lượng 4.500 mAh, hơi ít nếu so với các smartphone cận cao cấp có màn hình lớn 6,8 inch.

LG Velvet 2 Pro có mặt tại Việt Nam theo đường xách tay, được rao giá 34 triệu đồng. Theo người bán, số lượng máy ở Việt Nam chỉ vài chiếc. Người mua chủ yếu là dân sưu tầm, bởi giá này cao gấp đôi mức giá dự kiến của máy và cũng cao hơn nhiều các mẫu flagship cao cấp hiện nay, như Samsung Galaxy S21 Ultra, Oppo Find X3 Pro, Xiaomi Mi 11 Ultra.

Tuấn Hưng
Ảnh: Đức Trịnh/Trần Vinh