Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 3/10/2017, 09:32 (GMT+7)

Smartphone camera kép giá hơn 8 triệu đồng của Samsung

Galaxy J7+ kế thừa tính năng giống Galaxy Note 8 như camera kép, trợ lý ảo Bixby nhưng có giá tầm trung.

Galaxy J7+ là phiên bản nâng cấp từ bộ đôi Android tầm trung trước đó của Samsung là J7 ProJ7 Prime. Sản phẩm có giá bán 8,69 triệu đồng, đã bắt đầu nhận đặt hàng nhưng phải tới 14/10 mới mở bán chính thức ở Việt Nam.

Model này có ngoại hình giống hai bản tiền nhiệm với vỏ kim loại nguyên khối. Dải ăng-ten được đặt ngang, thuận mắt hơn so với kiểu chữ U trên J7 Pro. Điểm gây chú ý nhất trên J7+ là hệ thống camera kép, đây là smartphone thứ hai sau Galaxy Note 8 được nhà sản xuất Hàn Quốc trang bị hai camera phía sau. 

Dù vậy, Galaxy J7+ sử dụng hai camera có cùng tiêu cự, không có ống kính chụp tele. Hai camera đều có ống kính khẩu độ lớn với độ phân giải lần lượt 13 megapixel (f/1.7) và 5 megapixel (f/1.9). Tính năng chụp ảnh động (live focus) cho phép điều chỉnh độ rõ nét hay mờ của hậu cảnh phía sau chủ thể, tương tự Note 8. 

Ảnh chụp chế độ thông thường (bên trái) và ảnh chụp với chế độ lấy nét động (bên phải) cho thấy khác biệt về hậu cảnh.

Camera trước có độ phân giải còn cao hơn hai camera phía sau, lên tới 16 megapixel. Nó cũng có ống kính khẩu độ lớn f/1.9 và đèn Flash riêng, ảnh selfie vì thế sáng, rõ hơn dù trong điều kiện thiếu sáng.

Thiết kế mặt trước của J7+ rất quen thuộc, không có nhiều khác biệt so với J7 Pro và J7 Prime. Máy sử dụng màn hình SuperAMOLED 5,5 inch với độ phân giải Full HD, chất lượng hiển thị ổn với độ sáng cao, dễ nhìn ngoài trời và khá sắc nét. Nó cũng được trang bị tính năng màn hình luôn hiển thị Always On Display, lọc ánh sáng màu xanh... giống các model cao cấp của Samsung.

Tăng RAM từ 3 GB lên 4 GB, chuyển từ chip Exynos 7870 1.6 GHz sang chip MT6757 8 nhân tốc độ 2.4 GHz, nhưng Galaxy J7+ cũng có giá cao hơn J7 Pro khoảng 1,7 triệu đồng. Trong khoảng giá 8,5 triệu đồng, cấu hình ở model mới của Samsung ở mức khá, chưa phải mạnh nhất phân khúc.

Có thiết kế khá mỏng (7,9 mm) và cảm giác cầm thoải mái, nhưng máy vẫn có pin lớn 3.000 mAh. Các chi tiết ở cạnh viền của Galaxy J7+ không khác J7 Pro với loa ngoài ở cạnh phải, jack cắm tai nghe 3,5 mm và cổng microUSB truyền thống vẫn được giữ lại.

Một nhược điểm ở J7+ so với hai phiên bản J7 Pro và J7 Prime trước đó là khay sim dùng chung với khe cắm thẻ nhớ microSD. Nếu sử dụng sim thứ hai phải bỏ việc lắp thêm thẻ nhớ. 

Galaxy J7+ được bán ra ở Việt Nam chạy Android 7.0 Nougat, tích hợp trợ lý ảo Bixby giống Galaxy Note 8 và S8. Trong đợt đặt hàng đầu, máy đi kèm thêm gói quà tặng trị giá 1.000.000 đồng.

Tuấn Anh