Thứ năm, 2/5/2024
Chủ nhật, 6/7/2014, 22:24 (GMT+7)

SLNA thắng ngược Đồng Nai trong trận thủy chiến

Bàn thắng quan trọng từ chấm 11 mét của Lê Công Vinh góp phần giúp đội bóng xứ Nghệ đánh bại Đồng Nai 3 - 1 trong trận đấu ở vòng 20 diễn ra chiều 6/7.

Bất chấp trời mưa nặng hạt, các cổ động viên xứ Nghệ vẫn không quản ngại thời tiết đã đến rất đông để cổ vũ cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Các khán giả SLNA tạo nên hình ảnh đẹp, đầy màu sắc trên khán đài sân Đồng Nai.

Trước khi trận đấu diễn ra, trời mưa to khiến cho mặt sân sũng nước, trơn trượt làm ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn.

Lợi dụng mặt sân đầy nước, cầu thủ hai đội thường chơi lăn xả, với những pha vào bóng đầy bạo lực.

Các cầu thủ phải nhờ trợ lý và đồng đội để liên tục lấy nước rửa mặt vì bùn lầy dính trên mặt sau những pha tranh chấp quyết liệt.

Các cầu thủ khách (áo trắng) nổi tiếng với lối chơi rắn nên họ không ngần ngại vào bóng quyết liệt nhằm hạn chế sức tấn công của đội chủ nhà.

Đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút 27 do công của tiền đạo Luiz thực hiện từ chấm 11 mét sau pha phạm lỗi của hậu vệ SLNA trong vòng cấm.

Sang hiệp hai, SLNA tăng cường sức mạnh khi tung tiền vệ Trần Phi Sơn (phải) vào sân. Sự nhanh nhẹn, lối chơi kỹ thuật và tốc độ của cầu thủ được mệnh danh là "Ronaldo Việt Nam" đã khuấy đảo hàng thủ đội chủ nhà và tạo nhiều cơ hội nguy hiểm.

Phút 75, từ quả tạt hiểm hóc của Phi Sơn, thủ môn Hoàng Tuấn của Đồng Nai đấm bóng ra và Hồ Sỹ Sâm có mặt kịp thời đá bồi quân bình tỷ số 1-1 cho đội khách.

Chỉ hai phút sau, hậu vệ Đồng Nai phạm lỗi với Moreira trong vòng cấm, trọng tài Võ Minh Trí cho SLNA hưởng quả 11 mét và Lê Công Vinh lạnh lùng hạ gục thủ môn Hoàng Tuấn giúp SLNA dẫn ngược 2-1.

Phút bù giờ cuối trận, Trần Phi Sơn ghi bàn ấn định chiến thắng ngược 3-1 cho đội bóng xứ Nghệ, qua đó trả được món nợ thua 0-1 trên sân Vinh ở giai đoạn một.

Các cổ động viên SLNA phấn khích với màn ngược dòng của đội bóng quê hương. Bất chấp trời mưa gió, nhưng hàng nghìn người con xứ Nghệ đã đến sân cổ vũ cuồng nhiệt cho các cầu thủ.

Tan trận, các khán giả vây quanh xe chở đội SLNA để bắt tay chúc mừng các cầu thủ. Với ba điểm có được, đội bóng vươn lên hạng năm trên bảng điểm.

Cũng trong chiều 6/7, Bình Dương (trái) thắng HAGL 4-1 để chiếm vị trí dẫn đầu, khi đối thủ Hà Nội T&T bị ĐTLA cầm chân 3-3 trên sân Hàng Đẫy.

Đức Đồng