Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 3/6/2023, 14:25 (GMT+7)

Sinh viên trường múa biểu diễn trong ngày thi tốt nghiệp

Hà NộiSau 6 năm học, những sinh viên Học viện Múa Việt Nam trình diễn những điệu múa truyền thống, đương đại đẹp mắt trong kỳ thi tốt nghiệp.

Từ ngày 1 đến 3/6, Học viện Múa Việt Nam tổ chức kỳ thi tốt nghiệp chuyên ngành Nghệ thuật biểu diễn Kịch múa, trình độ trung cấp.

Sau cánh gà sân khấu, nhiều nữ sinh đến sớm để khởi động trước giờ thi. Học viện Múa Việt Nam đào tạo hai chương trình trung cấp (gồm các môn chung và chuyên) và đại học (gồm huấn luyện, biên đạo và diễn viên múa). Nhiều học viên phải sống xa gia đình từ khi 11-12 tuổi để theo đuổi đam mê.

Chương trình kéo dài trong 3 ngày với nhiều nội dung thi như: múa Cổ điển châu Âu cho nam và nữ; Múa Dân gian dân tộc Việt Nam; Kỹ thuật biểu diễn tác phẩm múa; Múa Đương đại...

Bên dưới sân khấu, ban giám khảo chấm điểm trực tiếp cho từng thí sinh.

Thí sinh Mai Phương Chi và Nguyễn Việt Bách biểu diễn bài múa ballet cổ điển trong trích đoạn trong tác phẩm của Don Quixote .

Nam sinh Lê Tuấn Anh thể hiện những động tác khó trong múa ballet.

Để có một bài thi tốt nghiệp hoàn chỉnh và trọn vẹn, các sinh viên múa phải tập luyện từ sáng đến tối.

Diện trang phục rực rỡ, thí sinh Hoàng Hương Ly trình bày bài múa tính cách (tự thể hiện). Nhận được sự cổ vũ của gia đình và bạn bè phía dưới sân khấu, nữ sinh tự tin hoàn thành bài thi.

Nam sinh Trần Văn Hoài Khanh thể hiện những động tác múa đương đại uyển chuyển của trong bài thi Time to say goodbye. Ảnh được chụp bằng kỹ thuật chồng ảnh (Multi Exposure).

Múa đương đại là một trong những chuyên ngành khó nhất của Học viện Múa Việt Nam. Sinh viên phải lên kịch bản, tập cùng nhau từ đầu năm học mới có đủ thời gian để nhuần nhuyễn các động tác và áp dụng những kỹ thuật cơ bản được rèn luyện trong 6 năm học vào bài múa.

Một nhóm nữ sinh lớp K41 trình diễn múa đương đại trong trong trích đoạn “Trái tim tơ lụa”.

Nhóm nam sinh lớp K41 diện trang phục dân gian Gruzia, trình diễn màn múa tính cách Lezghinka.

Niềm vui của các sinh viên sau khi kết thúc màn cuối cùng của buổi thi tốt nghiệp.

Các thầy cô Học viện Múa Việt Nam lên sân khấu chung vui và nhận lời cám ơn từ sinh viên khi kết thúc buổi diễn.

Đợt này có 55 sinh viên trung cấp múa các chuyên ngành tốt nghiệp.

Giang Huy