Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 7/11/2016, 10:31 (GMT+7)

Sinh viên chen chúc chụp ảnh kỷ yếu ở Văn Miếu

Hàng nghìn sinh viên năm cuối đổ về Văn Miếu - Quốc Tử Giám Hà Nội để chụp ảnh kỷ yếu khiến khu di tích bị quá tải, nhiều lối ra vào bị tắc nghẽn.

Cuối tháng 10, đầu tháng 11 là thời điểm hầu hết sinh viên năm cuối chụp ảnh kỷ yếu. Địa điểm được yêu thích là Văn Miếu - trường đại học đầu tiên của Việt Nam.

Những ngày cuối tuần, khu di tích chật kín. Sinh viên và du khách phải xếp hàng dài chờ đợi mới có thể mua vé và qua cửa soát vé để vào trong.

Sinh viên tận dụng mọi vị trí đẹp để chụp ảnh. Có lớp đứng chắn cả lối ra vào khiến nhiều du khách phải dẫm lên cỏ để thoát ra.

Mặc dù biển cấm ngay trước mặt, nhiều sinh viên và cả thợ chụp ảnh vẫn bất chấp dẫm lên cỏ, miễn sao có được tấm hình ưng ý.

Quá đông và ồn ào, các nhóm thợ chụp ảnh phải chuẩn bị loa để hướng dẫn sắp xếp đội hình cho các lớp.

Thậm chí nhiều thợ chuẩn bị cả loa thùng khiến khu di tích trở nên ồn ào. 

Một bảo vệ tại Văn Miếu cho biết chỉ hai tiếng buổi trưa cuối tuần đã có cả chục lớp đến chụp. Sinh viên mặc áo cử nhân nhưng dùng từ ngữ thiếu văn hóa, lại sử dụng cả loa đài gây mất trật tự.

Để có được tấm ảnh đẹp, sinh viên thực hiện tung mũ và áo cử nhân theo yêu cầu của thợ chụp. Bảo vệ cho biết năm ngoái có trường hợp sinh viên tung mũ cử nhân bị cạnh mũ rơi trúng đầu gây chấn thương, phải đưa đi cấp cứu.

Lịch trình chụp ảnh ở Văn Miếu thường rơi vào khoảng từ 10h sáng đến 2h chiều. Nhiều sinh viên khác đi chụp ảnh kỷ yếu cùng bạn tỏ ra mệt mỏi vì phải chen chúc lúc giữa trưa.

2h chiều, sinh viên chụp ảnh kỷ yếu vẫn ùn ùn đổ về Văn Miếu. Biết trước cảnh chen chúc, mệt mỏi nhưng nhiều bạn vẫn cố gắng để không bỏ lỡ bộ ảnh đẹp cuối cùng của đời sinh viên.

Thanh Tâm