Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 6/6/2020, 19:00 (GMT+7)

Sinh vật biển sâu qua ống kính thợ lặn

Nhà sinh vật học Alexander Semenov đã lặn trong điều kiện dưới 0°C để chụp hình các sinh vật tuyệt đẹp dưới Biển Trắng ở độ sâu 150 m.

Biển Trắng hay Bạch Hải là một vịnh nhỏ của biển Barents nằm ở phía tây bắc nước Nga. Đây là một trong những địa điểm xa xôi và ít được khám phá nhất trên Trái Đất với rất nhiều loài động vật có hình thù kỳ quái như đến từ hành tinh khác. Sinh vật trong ảnh là một con Euplokamis dunlopae, loài động vật thân mềm nhỏ bé có khả năng phát sáng tuyệt đẹp.

Sứa bờm sư tử, một trong những loài động vật dài nhất hành tinh với các xúc tu có thể phát triển tới chiều dài tới 37 m.

Sinh vật trông giống rết này là một con sâu cát vàng. Chúng thường sống trong các hang đào và đôi khi được tìm thấy bên trong xương của những con cá voi chết chìm dưới đáy biển.

Một loài ốc biển săn mồi nhỏ có tên khoa học là Limacina helicina. Chúng còn được gọi là bướm biển bởi màu sắc sặc sỡ và hai chi bên xòe ra giống như đôi cánh.

Hình ảnh giống như nhụy hoa này là một con thủy tức Hydrozoa. Chúng là những sinh vật cổ xưa đã xuất hiện trên Trái Đất từ cách đây hàng trăm triệu năm.

Hyperia galba là một loài sinh vật phù du chỉ dài hơn 1 cm. Chúng đặc trưng bởi đôi mắt rất to, chiếm gần như toàn bộ hai bên đầu.

Sên Clione limacina còn được mệnh danh là "thiên thần biển". Chúng chỉ được tìm thấy một số vùng biển sâu lạnh lẽo trên Trái Đất. 

Loài sứa nhỏ có tên khoa học là Bougainvillia superciliaris này phân bố chủ yếu tại các vùng biển gần Bắc Cực. Con trưởng thành có cơ thể hình chuông trong suốt dài tối đa 9,5 mm và hàng chục xúc tu mọc thành bốn cụm bên dưới mép chuông.

Ảnh: Alexander Semenov