Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 15/4/2020, 14:25 (GMT+7)

Siêu thị giá 0 đồng trong mùa dịch

Hà NộiNgười dân đến siêu thị được chọn các nhu yếu phẩm với tổng trị giá 100.000 đồng, nhưng không phải trả tiền.

Người dân đến "siêu thị hạnh phúc 0 đồng" và được Ban tổ chức hướng dẫn chọn mua các nhu yếu phẩm miễn phí. Đây là hoạt động hướng đến người nghèo, người vô gia cư, cao tuổi không có thu nhập, mất việc làm dài ngày do Covid-19, hoạt động tại 8 tỉnh thành từ ngày 13/4.

Tại Hà Nội, siêu thị nằm trên đường Trần Duy Hưng, cạnh Trường chuyên Amsterdam. 


 

Ban tổ chức siêu thị kê bốn chiếc bàn làm thủ tục, lấy thông tin của người dân và kết hợp đo thân nhiệt, rửa tay cho từng người.

Thời gian phục vụ của siêu thị 0 đồng là từ 8h30 đến 11h30 và 14h đến16h30 hàng ngày.

"Siêu thị dự kiến hoạt động trong 3 tháng, sau đó sẽ giãn dần một tuần 3 ngày để có thể duy trì lâu dài, kinh phí ban đầu 8 tỷ đồng. Những người có hoàn cảnh khó khăn, vô gia cư, lao động nghèo... sẽ được siêu thị phục vụ. Sau một ngày đi vào hoạt động trên toàn quốc đã phát nhu yếu phẩm từ thiện cho hơn 2.000 người, riêng Hà Nội trao cho gần 1.000 người", chị Nguyễn Minh Trang, đại diện siêu thị 0 đồng tại Hà Nội cho biết.

Bà Mai Thi Cúc - quê Nam Định, làm nghề thu mua đồng nát, cho hay "hàng chục ngày nay nằm ở nhà trọ, không thể về quê vì gia đình không còn người thân. Gạo và thực phẩm trong nhà đã hết nên 6h sáng đi bộ 4 km lên đây xếp hàng xin đồ từ thiện về cầm cự qua đợt dịch".

Mỗi người đứng xếp hàng được phát phiếu, tờ khai, số thứ tự các món đồ để tự chọn.

Những chiếc giá chất đầy nhu yếu phẩm để người dân chọn, gồm nước mắm, muối, trứng, mỳ tôm, đường, quần áo, thuốc bổ...

Mỗi người chỉ được chọn một gói đồ với tổng giá trị 100.000 đồng.

Nhu yếu phẩm vơi lại được lấp đầy để phục vụ dòng người dân đứng xếp hàng dài bên ngoài.

Ngày khi siêu thị đi vào hoạt động được một ngày, nhiều tổ chức, cá nhân đã mang hiện vật đến đóng góp với mong muốn "lá lành đùm lá rách".

Thời tiết Hà Nội đang trong những ngày cuối cùng của đợt rét nàng Bân, nên siêu thị chuẩn bị một só quần áo ấm, áo dài tay để mọi người chọn lựa.

Bên trong siêu thị chia làm sáu khu vực để nhu yếu phẩm, có nhân viên hướng dẫn mọi người chọn lựa.

Chị Đậu Thị Tân ôm trên tay túi đồ lương thực vừa nhận được và đứng trước cửa siêu thị liên tục cúi lạy, nói cảm ơn.

"Gia đình tôi có 4 người, tôi là huấn luyện viên dạy bơi, từ lúc dịch đến nay không có việc làm nên không có thu nhập, chồng chạy xe ôm cũng không có tiền. Khi cầm thực phẩm miễn phí trên tay, tôi thực sự cảm phục sự tử tế của những người làm công việc này", chị vừa khóc vừa nói.

Từ 6h sáng, hàng trăm người đã đứng xếp hàng cách nhau hơn một mét để chờ vào làm thủ tục, nhận đồ tại siêu thị từ thiện. Người xếp hàng lâu được phát bánh mỳ để ăn trong lúc đứng chờ.

Ngọc Thành