Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 8/1/2022, 12:33 (GMT+7)

Siêu thị 0 đồng cho người nghèo sắm Tết

TP HCMSiêu thị mini Tết 0 đồng vừa khai trương sáng 8/1 tại nhà thiếu nhi quận Phú Nhuận thu hút hàng trăm lao động nghèo tới mua sắm.

"Năm qua nhiều người lao động mất việc, gặp khó khăn vì dịch bệnh nên chúng tôi muốn giúp đỡ một phần. Mặt hàng chủ yếu là nhu yếu phẩm, bánh kẹo, nước ngọt, trái cây... cho ngày Tết sắp đến", bà Cao Thị Ngọc Dung, đại diện Ban Tổ chức cho biết.

Mô hình này còn được triển khai đồng loạt ở 6 quận huyện khác ở TP HCM.

Từ 8h, nhiều người lao động trong quận đã có mặt xếp hàng ngồi chờ tại sân nhà thiếu nhi chờ đến lượt vào sắm Tết. Mỗi lượt có từ 5 đến 10 người được vào mua để đảm bảo giãn cách, phòng dịch.

Những hộ nghèo trong quận được phát phiếu đến mua sắm, ghi cụ thể khung giờ, mỗi phiếu trị giá 400.000 đồng. Dự kiến trong hai ngày đầu có hơn 700 hộ đến siêu thị.

Một nhóm người khiếm thị được ưu tiên vào mua sắm trước.

Bên trong siêu thị kê 7 kệ với 50 loại hàng hoá có tổng giá trị khoảng 300 triệu đồng. Trong đó, gian hàng trái cây thu hút nhiều khách chọn lựa.

Bà Hà Thị Phương chọn lựa những mặt hàng thiết yếu như gạo, mì, trái cây... đủ dùng trong 10 ngày. "Tôi bán bánh ướt ngoài đường ngày cũng chỉ kiếm được 200.000 đồng. Mấy tháng trước thành phố giãn cách nên không có thu nhập nên Tết này cũng chưa dám sắm sửa gì", người phụ nữ 58 tuổi nói.

Ông Phó Văn Duyên (69 tuổi) bị khiếm thị, được nhân viên siêu thị dẫn đến từng kệ, tận tình chỉ dẫn từng món hàng. "Tôi độc thân, không có công việc ổn định, hiện ở với mấy em, chúng đều làm lao động phổ thông ngoài chợ. Nay có phiếu sắm Tết 0 đồng thấy vui lắm, lâu rồi mới được mua một lúc nhiều đồ như vậy", ông cho biết.

Các mặt hàng được niêm yết rõ ràng và bán với giá bình ổn thị trường. Nhân viên tính tiền bằng cách thu lại phiếu mua hàng của khách.

Sau 15 phút chọn lựa, với phiếu trị giá 400.000 bà Hoa (áo xanh) mua được những mặt hàng thiết yếu như gạo, mì tôm, đồ hộp cùng ít bánh kẹo, nước ngọt trưng Tết.

Sau khi tính tiền người mua hàng còn được rút thăm may mắn qua những phong bao lì xì.

Bà Dương Thị Dư (77 tuổi) cùng cháu được cô bé trong xóm trọ dẫn về nhà sau khi mua xong. "Nay tui nghỉ bán vé số đi sắm Tết với mọi người. Đây là lần đầu tôi chọn được nhiều hàng với số tiền lớn như vậy", bà nói.

Mô hình siêu thị mini sẽ hoạt động tại đây hai ngày trước khi chuyển đến các điểm khác. Cả thành phố có 32 điểm mua sắm Tết 0 đồng, kết thúc vào ngày 22/1 (tức 20 tháng Chạp), dự kiến phục vụ 25.000 lượt khách.

Quỳnh Trần