Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 30/6/2014, 02:36 (GMT+7)

Siêu phẩm của Rodriguez vào nhóm 5 cú vô lê đẹp nhất World Cup

Cú vô lê của James Rodriguez vào lưới Uruguay sánh ngang với bàn thắng của những Zico, Negrete, Dario hay Maxi Rodriguez.

Zico, trận Brazil - New Zealand, World Cup 1982

Là một trong những cầu thủ nổi tiếng nhất của bóng đá Brazil, Zico từng ghi rất nhiều bàn thắng đẹp mắt. Một trong số đó là cú vô lê trong trận thắng New Zealand 4-0 tại vòng bảng World Cup 1982.

Trong tình huống lập công, số 10 của Brazil tung người vô lê cắt kéo ngay giữa vòng cấm. Trước đó, trong một pha dàn xếp lên bóng chậm rãi, Leandro đã có một quả tạt như đặt loại toàn bộ hàng thủ New Zealand.

Xem video.

Manuel Negrete, trận Mexico - Bulgaria, World Cup 1986

Những bàn thắng đẹp từng là một phần trong sự nghiệp của Negrete. Và tiêu biểu trong số đó là cú vô lê cắt kéo tung lưới Bulgaria.

Trong tình huống ghi bàn, Negrete khởi đầu bằng đường chuyền cho Javier Aguirre. Khi nhận lại bóng, tiền vệ này tung người vô lê từ 15 m, tạo thành cú sút như kẻ chỉ vào góc khung thành.

Xem video.

Dario Rodriguez, trận Uruguay - Đan Mạch, World Cup 2002

Bàn thắng của Dario luôn được xếp vào danh sách những pha lập công đẹp nhất lịch sử bóng đá Uruguay. Trong tình huống tấn công trước vòng cấm, hậu vệ trái này vô lê quyết đoán đưa bóng qua một rừng cầu thủ rồi ghim vào góc cao. Thủ môn Thomas Sorensen của Đan Mạch chỉ còn biết lắc đầu ngạc nhiên.

Xem video.

Maxi Rodriguez, trận Argentina - Mexico, World Cup 2006

Maxi thực sự làm nên tên tuổi bằng pha xử lý xuất thần trước khung thành Mexico. Tình huống đến trong hiệp phụ, khi hai đội đang hòa nhau 1-1. Maxi đỡ ngực rồi vô lê quyết đoán với lực sút vừa đủ để bóng bay bổng qua thủ môn rồi ghim vào góc cao. Argentina nhờ đó thắng 2-1 và vào tứ kết.

Xem video.

James Rodriguez, trận Colombia - Uruguay, World Cup 2014

Nhạc trưởng của Colombia có một pha xử lý xuất thần trong tình huống mở tỷ số. Khi nhận được bóng cách khung thành chừng 20 m, cầu thủ này đỡ ngực tạo thế sút rồi vô lê ngay trước mặt Diego Godin. Bóng bay thẳng nhưng hiểm, đập xà rồi mới bật vào khung thành.

Xem video.

Xuân Hoàng