Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 9/7/2020, 15:18 (GMT+7)

Sián Roadster - hypercar mạnh nhất của Lamborghini

ItalyPhiên bản mui trần của Lamborghini Sián có thêm một động cơ điện 48V, tổng công suất 819 mã lực, số lượng giới hạn 19 chiếc.

10 tháng sau khi trình làng Sián coupe tại triển lãm Frankfurt 2019, dòng hypercar của Lamborghini có thêm bản mui trần Roadster. Chỉ có 19 chiếc được sản xuất và đều đã có chủ.

Giá bán của Sián mui trần chưa được hãng tiết lộ. Theo Motor1, con số có thể lên đến 3,7 triệu USD.

Thừa hưởng gần như trọn vẹn kiểu dáng của Sián coupe ngoại trừ phần cabin mở, phiên bản Roadster sở hữu màu xanh đặc biệt Uranus. Màu vàng đồng Oro Electrum là dấu ấn của hệ động lực hybrid được sử dụng trên dòng xe mạnh nhất Lamborghini từng chế tạo.

Hãng siêu xe Italy nói rằng, dù phần mui không còn nhưng không ảnh hưởng đến khả năng khí động học của Sián. Các rãnh định hướng luồng gió ở đầu xe liên kết với các hốc bên hông và ra sau đuôi xe, nơi có cánh hướng gió cỡ lớn.

Phần cản trước rất thấp được là từ sợi carbon gia cường. Các van làm mát động cơ được kích hoạt tùy theo nhiệt độ của khí thải thoát ra.

Sián Roadster sở hữu thiết kế đặc trưng với các đường cắt xẻ táo bạo của Lamborghini. Khác với đàn em Aventador Roadster, phần mui tháo rời và có thể lắp trở lại, bản mui trần của Sián lược bỏ hoàn toàn.

Đèn hậu LED là cụm 6 đèn lục giác chia đều mỗi bên. Các rãnh dẫn khí giúp tăng thêm khả năng động học cho chiếc xe. La-zăng bánh trước loại 20 inch, phía sau 21 inch.

Khoang lái của Sián mui trần không khác bản coupe. Điểm nhấn nội thất xanh nhạt kèm viền nhôm ở một số chi tiết. Khe gió điều hòa thiết kế từ kỹ thuật in 3D.

Hệ truyền động của Sián Roadster là sự kết hợp của loại V12 dung tích 6,5 lít và một động cơ điện bổ trợ loại 48V. Công suất tổng đạt 819 mã lực, mô-men xoắn cực đại 760 Nm. Xe có hệ thống phanh tái tạo năng lượng, dự trữ bằng một tụ điện và cung cấp thêm mô-men xoắn ngược lại cho xe mỗi khi tăng tốc.

Lamborghini nói rằng với hệ thống hybrid, cảm giác giật cục khó chịu khi xe tăng tốc được loại bỏ. Xe mất chưa đến 2,9 giây để tăng tốc 0-100 km/h. Tốc độ tối đa hơn 350 km/h.

Lamborghini Sian Roadster
 
 

Thiết kế Lamborghini Sian Roadster. Nguồn: DPCcars

Phạm Trung