Thứ ba, 19/3/2024
Thứ tư, 6/7/2022, 00:10 (GMT+7)

Sĩ tử đến Văn Miếu cầu may trước kỳ thi tốt nghiệp THPT

Hà NộiHàng trăm sĩ tử sáng 5/7 tới Văn Miếu - Quốc Tử Giám để cầu may mắn trước kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Thí sinh và người thân thắp hương trước ban thờ "Vạn thế sư biểu" Chu Văn An. Nhiều người còn mang theo giấy ghi tên cúng cơm, số báo danh, phòng thi và tên đại học muốn con thi đỗ để cầu.

Khoảng 1 triệu thí sinh sẽ tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT vào 7-8/7, trong đó hơn 85% dùng kết quả để vừa xét tốt nghiệp vừa xét tuyển đại học, hơn 10% chỉ thi để xét tốt nghiệp THPT và gần 4% chỉ xét tuyển đại học và vào các trường cao đẳng sư phạm.

Mỹ Tâm (áo trắng) ở quận Nam Từ Liêm cùng bạn tới Văn Miếu để cầu mong có một kỳ thi như ý. Tâm hy vọng sẽ đỗ vào trường ĐH Mỹ thuật Công nghiệp.

Ngoài hương hoa, lễ vật cầu may của thí sinh thường gồm bút và thẻ chữ may mắn.

Những điều ước được Phương Liên (trường Ngô Thì Nhậm) viết trên thẻ cầu may tại khu vực bảng nguyện ước trong Văn Miếu.

Ngọc Dũng học trường Archimedes xin chữ "Đỗ đạt" tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, TP Hà Nội có gần 98.000 thí sinh đăng ký dự thi. Trong số này, hơn 86.000 thí sinh đăng ký dự thi lấy kết quả để vừa xét công nhận tốt nghiệp THPT vừa xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng Sư phạm.

"Chúng em đến Văn Miếu cầu may, xin đạt được điểm cao trong kì thi tốt nghiệp sắp tới. Cả mấy đứa đều khá thoải mái, cũng không lo lắng lắm vì đã chuẩn bị tốt cho kỳ thi này", Ngọc Lan (thứ 2 từ trái qua) cùng nhóm bạn đến từ Bắc Ninh, cho biết.

Khu vực bia đá tiến sĩ đã có hàng rào và biển cấm, nhưng vẫn có sĩ tử trèo qua rào chắn để vào xoa đầu rùa "lấy may".

Một cơn mưa nhỏ làm giảm nhiệt trong thời tiết Hà Nội nắng nóng 38 độ giúp các sĩ tử đến cầu may đỡ nóng hơn.

Thí sinh sẽ thực hiện các bài thi Toán, Ngoại ngữ, Ngữ văn, tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông hoặc Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên).

Giang Huy