Thứ hai, 21/10/2024
Chủ nhật, 20/10/2024, 17:29 (GMT+7)

Show diễn thời trang của những người mẫu ngoại hình đặc biệt

TP HCMShow diễn thời trang, ca nhạc để các bạn trẻ có ngoại hình khiếm khuyết được một lần toả sáng, đã diễn ra đêm 19/10.

Buổi biểu diễn thời trang có tên "Nữ siêu anh hùng" dành cho các người mẫu có ngoại hình đặc biệt, diễn ra trong không gian 200 m2 ở quận 12.

Chương trình kể 8 câu chuyện về những người trẻ đã biến mặc cảm ngoại hình thành cảm hứng trong cuộc sống như người theo đuổi làm người mẫu chuyên nghiệp; người làm sáng tạo nội dung; cô giáo dạy trẻ tự kỷ.

“Chúng tôi mong muốn tạo một cộng đồng vững mạnh, một không gian nghệ thuật để những phụ nữ khiếm khuyết tại TP HCM thể hiện, kết nối và phát triển tài năng”, chị Thánh Mỹ, đại diện ban tổ chức cho biết.

Buổi diễn bắt đầu lúc 19h, nhưng từ trước đó 5 tiếng, các bạn trẻ đã có mặt tại cánh gà sân khấu để trang điểm. Những bộ đồ trình diễn, kiểu trang điểm, phụ kiện được nghiên cứu và thiết kế phù hợp với từng người.

Như Dũ, 23 tuổi, hiện làm tự do tại TP HCM, đang được chuyên gia trang điểm, tạo kiểu tóc, chuẩn bị cho lần đầu sải bước trên sàn diễn. Cô hồi hộp khi bước lên sân khấu.

Bùi Thị Diễm Thuý (21 tuổi) trang điểm xung quanh vết chàm trên khuôn mặt. Cô từng trách gia đình vì ngoại hình bẩm sinh, nhưng rồi nhận ra phải thay đổi suy nghĩ.

Màn catwalk của các người mẫu diễn ra trong khoảng 10 phút. Sau đó là thời gian mỗi nhân vật chia sẻ về hoàn cảnh của mình.

"Khó khăn lớn nhất là thuyết phục các bạn người mẫu, không chỉ vượt qua mặc cảm ngoại hình mà còn dám thể hiện mình trước đám đông", đại diện ban tổ chức nói và cho biết thêm chương trình mất một tháng để chuẩn bị.

Như Dũ (góc phải) cho biết từng bật khóc nhiều lần, tiếc nuối các cơ hội việc làm bị bỏ lỡ vì yêu cầu ngoại hình. Mất một bên mắt là hậu quả để lại từ căn bệnh ung thư khi cô 2 tuổi. Dũ sải bước cùng bạn trên sàn diễn với mong muốn được kể câu chuyện và tìm thấy cộng đồng của mình.

"Với gương mặt này, Thuý muốn kể về hành trình vượt mặc cảm cá nhân, vừa là quá trình cố gắng thấu hiểu cùng gia đình mình", Bùi Thị Diễm Thuý nói.

Nguyễn Hoàng Phú, 19 tuổi, nhận ra đam mê với thời trang khi còn là cậu học sinh cấp hai, luôn tìm đọc những nội dung liên quan trên mạng xã hội.

Tay chân Phú bị yếu bẩm sinh, dễ bị run người. Nếu đứng lâu, Phú bị chóng mặt. Vì không đạt chuẩn chiều cao, những show diễn đầu tiên của Phú catwalk là đồ mặc cho nữ, mang giày cao gót. Phú hiện đang theo đuổi công việc làm người mẫu chuyên nghiệp.

"Tôi xem đây là cơ hội để mình mạnh mẽ và vững tin hơn trong hành trình này", Phú nói.

Phạm Thị Thu Thủy tạo dáng trên sân khấu. Cô là giáo viên dạy trẻ tự kỷ và ước mơ trở thành phiên dịch ngôn ngữ ký hiệu xuất hiện trên tivi.

Trước một ngày diễn ra chương trình, Thủy có ý định từ bỏ vì "cảm thấy lạc lõng" về ngoại hình. "Tôi muốn công nhận chính bản thân mình. Điều này quan trọng hơn cả", cô gái 27 tuổi nói về lý do tham gia chương trình.

Xen kẽ show diễn là các tiết mục hát, múa của nghệ sĩ Indie để khuấy động không khí.

Khoảng 22h30, show diễn kết thúc với nhiều câu chuyện truyền cảm hứng, lấy nước mắt của người xem.

An Khương