Thứ hai, 22/7/2024
Thứ hai, 20/9/2021, 10:05 (GMT+7)

Shipper xếp hàng gần 500 m chờ xét nghiệm

TP HCMHàng trăm shipper xếp hàng nhiều giờ ở trạm y tế lưu động quận 4 và Gò Vấp chờ xét nghiệm để hoạt động liên quận, sáng 20/9.

Hàng trăm shipper xếp hàng chờ xét nghiệm
 
 

Shipper chờ hơn 2 tiếng nhưng không được xét nghiệm. Video: Tuấn Việt

Sáng nay, tại nhiều trạm y tế lưu động tại TP HCM shipper xếp hàng dài chờ xét nghiệm. Nguyên nhân là số lượng shipper đăng ký hoạt động với Sở Công thương tăng thêm, lên tới 82.000 người.

Lúc 6h, tại công viên Khánh Hội (phường 2, quận 4), hàng trăm shipper xếp hàng từ sáng sớm. Do quận này chỉ có một điểm xét nghiệm từ 6h đến 8h nên lượng người đổ về rất đông. Hai hàng người dài 400 m từ giao lộ đường 48 và Vĩnh Hội đến đường Hoàng Diệu.

Cách đó 11 km, tại giao lộ đường Nguyễn Oanh - Nguyễn Huy Lượng (quận Gò Vấp), shipper cũng xếp hàng gần 500 m chờ đến lượt xét nghiệm. Toàn quận có 4 điểm lấy mẫu cho shipper, hoạt động từ 5h30 đến 9h mỗi ngày.

Nhân viên y tế cùng 4 dân quân liên tục nhắc nhở shipper xếp hàng và giữ khoảng cách tối thiểu một mét.

Nhiều người mệt mỏi ngồi xuống lòng đường vì phải đứng hàng giờ chờ xét nghiệm.

"Ba ngày nay mấy điểm xét nghiệm ở Gò Vấp bắt đầu đông, nhất là khi shipper được chạy liên quận và hàng quán cho bán mang về. Tôi ra đây từ 5h, chờ hơn tiếng mà vẫn chưa được vào bên trong lấy mẫu", chị Trần Thanh Huyền cho biết.

Một số người chờ đợi lâu nên đành bỏ hàng, chạy đi tìm điểm xét nghiệm khác vắng hơn.

Cách đó 4 km, tại điểm lấy mẫu trên đường Phan Văn Trị, gần 100 shipper cũng xếp thành nhiều hàng chờ xét nghiệm. Ở những trạm y tế lưu động khác tại quận, cũng trong tình trạng tương tự.

Trước khi vào nơi lấy mẫu, các shipper được kiểm tra giấy cam kết hoạt động, tra cứu nhân viên giao hàng được đăng ký trên cổng thông tin của Sở Công thương.

Bên trong điểm lấy mẫu đặt tại trường mầm non, 6 nhân viên y tế và tình nguyện viên của quận đoàn liên tục đọc tên, phát giấy và xét nghiệm cho shipper.

"Mỗi ngày trạm y tế lưu động ở đây lấy khoảng 600 mẫu, hôm nào còn dư bộ kit xét nghiệm thì làm thêm giờ để cho shipper có đủ giấy tờ đi làm", bà Cao Thị Thanh Huyền, Chánh văn phòng quận đoàn Gò Vấp cho biết.

Cầm trên tay tờ giấy xét nghiệm âm tính, ông Nguyễn Văn Hùng nói: "Người nào cũng phải dậy từ sáng sớm, không kịp ăn sáng và chờ hơn hai tiếng mới xong việc. Mong sẽ có thêm nhiều điểm lấy mẫu nữa để shipper đỡ cực hơn".

Từ 16/9, shipper được giao hàng liên quận với điều kiện phải xét nghiệm 2 ngày một lần, đã tiêm vaccine, đăng ký với Sở Công Thương.

Những ngày qua có khoảng 20.000 shipper hoạt động. Lực lượng vận chuyển này đã thực hiện gần 543.500 đơn hàng, tăng gấp đôi so với trước. Các shipper khi giao hàng phải có bảng tên bằng thẻ cứng kèm hình, nhận diện bằng QR code, đeo băng tay nền xanh đậm, in chữ "Shipper" màu trắng, kích thước ống đeo cao 20 cm; xét nghiệm âm tính nCoV.

Quỳnh Trần - Đình Văn