Chủ nhật, 15/9/2024
Thứ năm, 3/9/2020, 07:00 (GMT+7)

Sennheiser ra tai nghe True Wireless giá 5,3 triệu đồng

Sennheiser CX400 BT mới bán ở thị trường Việt Nam. Sản phẩm sử dụng driver từ dòng Momentum TW2 nên chất lượng âm thanh rất tốt.

Tai nghe CX400 BT kèm sách hướng dẫn, các miếng đệm tai với 4 kích cỡ khác nhau và cáp sạc. Với mức giá 5,3 triệu đồng, sản phẩm này sẽ cạnh tranh trực tiếp với các mẫu tai nghe True Wireless tầm trung như Sony WF-1000XM3, Samsung Galaxy Buds Live và Apple Airpods Pro...

Tai nghe của Senheiser có hộp đựng vuông vắn bằng nhựa. So với Momentum TW2 cùng hãng, CX400 BT có hộp lớn hơn, nhưng nhẹ - 49 gram cho cả tai nghe và hộp sạc, tương đương mẫu Galaxy Buds Live của Samsung.

Tai nghe có pin 7 tiếng, cao hơn 2 tiếng so với mức chung hiện nay của các sản phẩm từ Samsung, Apple, Sony. Tuy nhiên, hộp sạc kèm theo chỉ cho thời gian sử dụng thêm 13 tiếng, trong khi các sản phẩm đối thủ hỗ trợ 20 tiếng.

Điểm ấn tượng nhất của sản phẩm sử dụng màng loa dynamic 7 mm thừa hưởng từ dòng tai nghe cao cấp Momentum TW2, nhờ vậy, chất âm của CX400 BT rất chi tiết, trong trẻo, phù hợp với dòng nhạc acoustic. Điểm đáng tiếc là tai nghe không có chống ồn chủ động. Tuy nhiên, một số người sử dụng sản phẩm này cho rằng thiết kế đeo xoay vào của Sennheiser ngoài việc giúp tai nghe chắc chắn cũng làm cho ống tai bị bịt kín, hạn chế âm thanh từ môi trường bên ngoài.

Tai nghe sử dụng Bluetooth 5.1 nên kết nối với smartphone ổn định. Sản phẩm không hỗ trợ kết nối riêng biệt cho từng tai nghe như Sony WF-1000XM3, mà vẫn dùng kết nối bắc cầu từ tai nghe chính bên phải qua tai nghe phụ bên trái.

Theo Sennheiser, môi trường nhiều sóng Wi-Fi sẽ khiến một trong hai tai nghe mất ổn định kết nối. Để khắc phục điểm, họ sử dụng ăng-ten LSD để kết nối 2 tai nghe với nhau để không bị gián đoạn. Vì sử dụng ăng-ten LSD nên mẫu tai nghe mới của Senheiser có độ trễ nhẹ.

Tai nghe có microphone giảm ồn thế hệ mới nên các cuộc hội thoại to, rõ hơn so với các đối thủ. Chất lượng micro trên CX400 BT cũng vượt trội. Thử nghiệm ở môi trường nhiều tiếng ồn, người nghe vẫn nhận được âm thanh trong và rõ.

Tai nghe mới của Senheiser không có cảm biến tiệm cận nên khi tháo một tai ra, tai còn lại vẫn tiếp tục chơi nhạc. Hãng đã tích hợp thêm tính năng Talk Through giúp người dùng vẫn nói chuyện mà không cần tháo tai nghe vì khi phát hiện giọng nói, âm lượng nhạc sẽ tự động nhỏ xuống.

CX 400BT True Wireless sử dụng phím cảm ứng chạm cho các tác vụ điều khiển nhạc và hội thoại. Người dùng có thể dùng ứng dụng Smart Control trên điện thoại để cá nhân hoá từng tác vụ của tai nghe theo sở thích của mình.