Thứ tư, 17/4/2024
Thứ sáu, 6/12/2019, 14:00 (GMT+7)

HLV Park tập riêng cho thủ môn Bùi Tiến Dũng

PhilippinesHLV Park Hang-seo dặn dò cặn kẽ và dành nhiều thời gian sửa lỗi cho thủ thành Bùi Tiến Dũng, trong buổi tập sáng 6/12.

HLV Park Hang-seo đến trễ 15 phút so với buổi tập của đội tuyển. Ngay khi vào sân, ông đến chỗ cầu môn, nơi các thủ môn đang tập luyện, rồi gọi riêng Bùi Tiến Dũng ra dặn dò.

Khi sắp hết giờ tập, các cầu thủ thay giày chuẩn bị nghỉ ngơi thì ông Park tiến đến cầu môn và tập riêng với Bùi Tiến Dũng cùng HLV thủ môn Nguyễn Thế Anh. Ông lần lượt thả bóng vào cấm địa để thủ môn số một của Việt Nam phá lên.

Trong trận đấu hôm qua với Thái Lan, thủ môn Văn Toản đã mắc phải sai lầm nghiêm trọng khi phá bóng trúng người tiền đạo đối phương, dẫn đến bàn thua đầu tiên của Việt Nam. Ở trận đấu trước đó với Indonesia, Bùi Tiến Dũng cũng phạm lỗi bắt hụt, khiến đội nhà nhận bàn thua.

Ông Park gặp riêng Tiến Dũng trước bán kết
 
 

Buổi tập ban đầu dự kiến diễn ra lúc 10h (giờ địa phương, tức 9h giờ Hà Nội), nhưng vì thi đấu về muộn nên Ban huấn luyện cho các cầu thủ nghỉ ngơi thêm một tiếng.

Do HLV Park lúc đầu vắng mặt, trợ lý Lee Young-jin phổ biến buổi tập.

Sau khi đến sân, HLV Park yêu cầu nhóm cầu thủ đá chính lùi vào khu kỹ thuật nghỉ ngơi vì thời tiết tại Manila lúc này nắng nóng.

Bản thân nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng có vẻ không khỏe. Ông phải mang theo một túi thuốc tây, và ra hiệu với truyền thông Việt Nam rằng đang bị đau ngực.

Ngoài Bùi Tiến Dũng, ông Park còn dành nhiều thời gian để đi trò chuyện riêng với một số cầu thủ. Trong đó có trung vệ Tấn Sinh - người đá hỏng quả phạt đền, hay Hồ Tấn Tài - hậu vệ mắc lỗi không kèm người để Thái Lan nâng tỷ số lên 2-0 và phải sớm rời sân ngay trong hiệp một.

Nhóm cầu thủ dự bị tập chuyên môn với bóng, sau đó tập sút ở cự ly gần.

Ngoài Quang Hải và Trọng Hùng đang gặp chấn thương khó thi đấu bán kết, các cầu thủ còn lại của Việt Nam đều khoẻ mạnh. Tuy nhiên, do mật độ thi đấu liên tục nên nhiều người phải chườm đá để giãn cơ.

Kết thúc buổi tập, tiền vệ Hùng Dũng - người đeo băng thủ quân sau khi Quang Hải chấn thương - gọi riêng các đồng đội ra họp riêng, động viên nhau trước trận bán kết với Campuchia.

Trong lúc chuẩn bị rời sân, ông Park phát hiện Triệu Việt Hưng và Văn Toản dùng băng quấn bắp chân mà không chườm đá. Chiến lược gia Hàn Quốc lập tức yêu cầu họ đi vào nhà vệ sinh tháo băng quấn ra để không bị tụ máu.

Sau buổi tập, HLV Park dặn các cầu thủ phải dọn rác trước khi rời sân. 

Việt Nam sẽ đá với Campuchia lúc 19 ngày mai 7/12 trên sân Rizal. 

Đức Đồng (từ Manila)