Thứ tư, 1/5/2024
Chủ nhật, 8/12/2019, 10:20 (GMT+7)

HLV Park dọn rác sau trận đấu Campuchia

PhilippinesHLV Park Hang-seo cùng các trợ lý dọn dẹp sau khi đánh bại Campuchia ở bán kết SEA Games 2019, tối 7/12.

Sau khi đè bẹp Campuchia 4-0 trên sân Rizal Memorial (Manila), các cầu thủ Việt Nam đến khu khán đài dành cho CĐV đội nhà để chung vui. Đây là lần đầu tiên sau 10 năm, Việt Nam vào chung kết SEA Games.

HLV Park Hang-seo sau đó yêu cầu các học trò nhanh chóng vào phòng thay đồ để nghỉ ngơi.

Riêng ông ở lại...

... cùng một số thành viên Ban huấn luyện thu dọn các chai nước, quần áo... mà cầu thủ bỏ lại bên đường biên hoặc xung quanh khu kỹ thuật của đội nhà.

Trong khi các đồng đội đã vào trong, Trọng Hùng vẫn nán lại.

Do chấn thương, tiền đạo thuộc biên chế CLB Thanh Hoá không thi đấu những trận gần đây. Có lẽ vì vậy mà anh muốn hỗ trợ Ban huấn luyện thu dọn đồ đạc.

Phát hiện việc này, HLV Park "đánh yêu" cậu học trò, ra lệnh đi ngay vào trong phòng thay đồ. 

Trọng Hùng rời đi với nụ cười tươi, trong khi ông thầy và các thành viên khác tiếp tục công việc.

Là người kỹ tính, nhà cầm quân Hàn Quốc luôn để ý đến từng chi tiết nhỏ, và đặc biệt là những gì liên quan tâm đến các cầu thủ. 

Trong trận đấu hôm qua, khi Trọng Hoàng bị cầu thủ Campuchia phạm lỗi ác ý...

HLV Park đã nổi đoá, lao ra phản ứng mạnh với trọng tài. Hệ quả là ông phải nhận thẻ vàng. Ở trận đấu trước đó với Singapore, trợ lý của ông là Lee Young-jin cũng bị cảnh cáo vì lỗi tương tự.

Trong cuộc họp báo, nhà cầm quân Hàn Quốc cho biết: "Đôi khi cầu thủ nhận thẻ vàng, HLV cũng vậy. Trợ lý Lee và tôi có kinh nghiệm, biết phải làm gì để phản ứng với trọng tài. Đôi khi, chúng ta phải khiếu nại để bảo vệ các cầu thủ".

Cùng các học trò, HLV Park đã đạt mục tiêu đề ra ban đầu là vào chung kết SEA Games. Đối thủ cuối cùng còn đứng chắn trước mặt họ là Indonesia - đội đã thua ngược Việt Nam 1-2 ở vòng bảng. 

"Chúng tôi sẽ gặp lại Indonesia, với giấc mơ HC vàng đã 60 năm", ông cho biết. "Tôi và cầu thủ hiểu, sẽ cố gắng hết sức mình vì giấc mơ của người hâm mộ Việt Nam".

Trận chung kết diễn ra lúc 19h thứ Ba ngày 10/12.

Đức Đồng (từ Manila)