Thứ tư, 15/5/2024
Thứ ba, 3/12/2019, 21:20 (GMT+7)

Cuộc khổ chiến của Việt Nam trước Singapore

Phải nhờ đến bàn thắng duy nhất ở những phút cuối hiệp hai của Hà Đức Chinh, Việt Nam mới có thể đánh bại Singapore ở bảng B SEA Games 2019.

Hà Đức Chinh (số 9) bật cao đánh đầu nối, đưa bóng qua tay thủ thành của Singapore, từ một tình huống đá phạt góc quen thuộc của Việt Nam.

Do Quang Hải sớm rời sân vì chấn thương, Triệu Việt Hưng đảm nhận những quả phạt góc cho Việt Nam bên cánh phải. Bóng được câu ra cột hai (nằm ở phía xa so với vị trí đá phạt) để Đoàn Văn Hậu tận dụng chiều cao, đánh đầu trở lại vào trong cho đồng đội tận dụng ghi bàn.

Bàn thắng của Hà Đức Chinh giúp Việt Nam giành chiến thắng thứ tư liên tiếp ở SEA Games 2019, đạt 12 điểm - nhiều hơn ba điểm so với hai đội đứng ngay sau là Indonesia và Thái Lan. 

Đức Chinh ghi bàn vào lưới Singapore
 
 

Bàn thắng của Hà Đức Chinh

Trước khi được tận hưởng sự ngọt ngào của chiến thắng, Việt Nam tiếp tục phải trải qua những giờ phút khó khăn - tương tự như trận đấu cách đây hai ngày với Indonesia. 

Đội trưởng Quang Hải thậm chí chấn thương, sớm phải rời sân nhường chỗ cho Đỗ Hùng Dũng. 

Singapore không được đánh giá cao trước trận, thậm chí chưa ghi được bàn nào và chắc chắn bị loại. Tuy nhiên, chính tâm thế đó đã giúp họ thi đấu hứng khởi, tranh chấp quyết liệt và bịt kín đường vào khung thành đội nhà.

Họ đôi khi còn tổ chức được những đường lên bóng nguy hiểm, khiến thủ thành Nguyễn Văn Toản -  người bắt chính thay Bùi Tiến Dũng - luôn phải ở trong tư thế cảnh giác.

Suốt hiệp một, Việt Nam không có được một cơ hội nào rõ rệt. Đến phút bù giờ duy nhất, khi các học trò của HLV Park Hang-seo kiếm được một quả phạt góc đầu tiên thì trọng tài lại cắt còi báo hết giờ. 

Sau năm phút đầu hiệp hai không có nhiều biến chuyển, chiến lược gia Hàn Quốc buộc phải có điều chỉnh, theo hướng tăng cường cho hàng công: đưa tiền đạo Tiến Linh vào thay tiền vệ Thanh Sơn, chuyển sơ đồ thi đấu sang 3-5-2. 

Thế trận của Việt Nam từ đó khởi sắc hơn. Trong đó, Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Trọng Hoàng là những người hoạt động tích cực, chắc chắn và chất lượng hơn cả.

Tiến Linh với khả năng càn lướt và máu lửa cũng kiếm được cho mình những cơ hội. Tuy nhiên, Singapore vẫn bằng mọi cách để gây khó cho Việt Nam...

... kể cả việc thi nhau nằm sân, để câu giờ và hạn chế sự hưng phấn của các cầu thủ Việt Nam.

Nhưng cuối cùng, bàn thắng cũng đến với Việt Nam ở vào thời điểm mà tưởng như hai đội chuẩn bị phải rời sân với kết quả hòa không bàn thắng. 

Kết quả lần này giúp Việt Nam xây chắc đỉnh bảng B với 12 điểm sau bốn trận, ghi 15 bàn và thủng lưới 2 lần. Ở lượt trận cuối cùng ngày 5/12, thầy trò ông Park đối đầu Thái Lan với rất nhiều lựa chọn. Đội thậm chí thất bại với tỷ số tối thiểu cũng giành quyền đi tiếp nhờ chỉ số phụ. 

Đức Đồng - Lâm Thỏa (từ Manila)