Chủ nhật, 28/4/2024
Thứ bảy, 30/12/2023, 19:00 (GMT+7)

Sao Việt theo đuổi mốt tất ống chân lông thú giả

H'Hen Niê, Chi Pu, Kỳ Duyên chuộng kiểu tất ống thịnh hành trong thập niên 1980, 2000.

Theo Vogue, tất ống chân vốn là món đồ truyền thống được các vũ công ballet mặc để giữ ấm chân nhằm tránh bị chuột rút sau khi giãn cơ. Đến thập niên 1980, khi các nghệ sĩ múa đình đám David Lee và Trisha Kate mở cửa hiệu bán đồ giữ ấm chân ở East Village, New York, loại tất này trở nên phổ biến và tạo thành mốt hot. Đầu thập niên 2000, tất ống chân trở lại, là phụ kiện gắn liền với phong cách Y2K.

Trong thập niên 2010, một số thương hiệu nổi tiếng lăng xê chúng trên sàn diễn, gồm Chanel, Moncler. Nhưng phải tới năm 2021, tất ống chân mới thực sự trở thành mốt hot nhờ công của Miu Miu. Ảnh: Miu Miu

Sau Miu Miu, nhiều thương hiệu cùng lăng xê mốt này hai năm nay, trong đó có Ottolinger, MSGM, Dion Lee. Ảnh: Ottolinger

H'Hen Niê diện mốt tất ống chân
 
 

Một số sao Việt ưa chuộng kiểu tất ống chân lông thú giả này bởi dễ dàng tạo nên vẻ ngoài thời trang, gây sự chú ý trước người đối diện. Tới cổ vũ các thí sinh Miss Cosmo Vietnam 2023 tại Đà Lạt hôm 27/12, H'Hen Niê dùng tất ống chân và áo lông đồng điệu, tạo điểm nhấn cho bộ đồ sequin màu bạc.

Chi Pu chọn tất ống chân đồng điệu bộ váy ngắn cut-out khi trình diễn tại Liên hoan Âm nhạc Trẻ châu Á tại Trung Quốc hồi tháng 10.

Chi Pu diện mốt tất ống chân
 
 

Ngoài Chi Pu, fashionista Quỳnh Anh Shyn cũng ưa chuộng kiểu mốt này. Cô phối tất đen cùng giày bệt, váy len siêu ngắn và áo khoác lông trong chuyến du lịch Nhật Bản giữa tháng 12.

Hồi tháng 11, ca sĩ Yến Trang khoe phong cách đường phố với tất lông trắng, kết hợp áo thể thao và chân váy denim.

Hoa hậu Kỳ Duyên cũng áp dụng mốt tất này với váy áo xuyên thấu.

Sao Mai
Ảnh, video: Nhân vật cung cấp