Thứ tư, 24/4/2024
Thứ tư, 27/5/2015, 07:49 (GMT+7)

Sao 'Jurassic World' và 20 năm trưởng thành cùng khủng long

Trong buổi ra mắt phim tại Bắc Kinh (Trung Quốc) sáng 26/5, đạo diễn Colin Trevorrow, tài tử Chris Pratt và minh tinh Bryce Dallas Howard thổ lộ về những chú khủng long biểu tượng ảnh hưởng sâu sắc tới họ hai thập kỷ qua.

Sáng 26/5, đạo diễn và hai ngôi sao của bom tấn Jurassic World - phần bốn loạt phim Jurassic Park (Công viên kỷ Jura) - xuất hiện tại Bắc Kinh, Trung Quốc để ra mắt bộ phim tại khu vực châu Á.

 

Tài tử Chris Pratt không giấu được nỗi xúc động, bày tỏ rằng tuổi thơ anh gắn liền với loạt phim vốn được giới phê bình đánh giá là một trong những tác phẩm biểu tượng của thế kỷ 20. Anh nói: "Thời niên thiếu của tôi là Jurassic Park. Khi tập đầu tiên ra mắt năm 1993, tôi mới 13-14 tuổi. Ngày phim công chiếu, tôi đi xếp hàng để mua vé vào rạp. Tôi đi xem cả hai phần tiếp theo năm 1998 và 2001. Tôi nhiều lần xem lại phim sau đó. Với tôi, Jurassic Park không còn là phim nữa, mà là một phần trong quãng đời trưởng thành bản thân".

Ngôi sao sinh năm 1979 cho biết anh thấy hạnh phúc khi được tham gia vai chính trong phần mới nhất của loạt bom tấn. Đây cũng là vai diễn mới của anh sau thành công của Guardians of the Galaxy hè năm ngoái. Trong Jurassic World, Chris Pratt vào vai một chàng huấn luyện khủng long. Trên sân khấu buổi họp báo, ngôi sao chia sẻ nghề huấn luyện khủng long như vai diễn trong phim vừa mạo hiểm vừa rất thú vị.

Đồng cảm với Chris Pratt là minh tinh Bryce Dallas Howard. Nữ diễn viên chính phần phim mới cho biết, tập gốc Jurassic Park ra mắt năm cô 12 tuổi. Hồi đó, cha cô cũng là đạo diễn được nhà làm phim Steven Spielberg dìu dắt nhiều ở Hollywood. Bởi thế, cô rất thân thiết với "vua khủng long". "Ngày nhỏ tôi rất thích khủng long, tôi mê Jurassic Park. Giờ đây, đến lượt con gái tôi lại mê khủng long. Nếu hỏi nó thích phim gì nhất, nó sẽ chúm chím trả lời rằng: khủng long".

Trong Jurassic World, Bryce Dallas Howard sắm vai chủ nhân lý trí và tham việc, gặp khó khăn với gia đình ở công viên khủng long mới - nơi giờ đây rộng lớn hơn và có sức chứa 20.000 người đến xem. Thế rồi những hậu quả khủng khiếp xảy đến khiến nữ quản lý thay đổi bản thân mình. Người đẹp chia sẻ, bộ phim cũng giúp cô trân trọng hạnh phúc gia đình và những điều yêu thương hơn bao giờ hết. 

Đạo diễn Colin Trevorrow kể, ông bắt đầu vào nghề cuối thập niên 1990 và khi đó Steven Spielberg là một trong những nhà làm phim gây ảnh hưởng lên thế hệ của ông. Colin Trevorrow cho rằng, ông đã trưởng thành cùng những bộ phim với khung hình đầy tính điện ảnh, sáng tạo cao của Steven Spielberg, trong đó có Jurassic Park.

Đạo diễn kể, ông và Steven Spielberg bàn luận sâu trong giai đoạn phát triển kịch bản. Không chỉ là nhà sản xuất phần mới, Steven Spielberg cũng cố vấn về mặt hình ảnh. Dù trong vai trò sản xuất, nhà làm phim danh tiếng thế kỷ 20 vẫn là "linh hồn" của loạt phim. 

Không tham dự được sự kiện ở Bắc Kinh, Steven Spielberg (trái) gửi một đoạn video ông tự quay chào khán giả châu Á. Ông gửi lời cảm ơn người hâm mộ đã đồng hành cùng loạt phim hai thập kỷ qua. Theo Steven Spielberg, hành trình Jurassic World đã bắt đầu từ 20 năm trước. Sau hai thập kỷ, dù công nghệ có thay đổi thế nào thì nghệ thuật kể chuyện chưa bao giờ hết quyền năng.

Đạo diễn Colin Trevorrow, nữ diễn viên Bryce Dallas Howard và Chris Pratt chụp hình theo phong cách hài hước trước ống kính của hơn 100 phóng viên châu Á. Colin Trevorrow chia sẻ, khủng long trong phim phần nào đại diện cho cái ác trong mỗi con người. 

Jurassic World cũng là dự án đặc biệt với Bryce Dallas Howard. Đây là bom tấn đánh dấu sự tái xuất của minh tinh Hollywood sau bốn năm sinh con và dành nhiều thời gian cho gia đình.

Jurassic Park là loạt bom tấn ghi dấu ấn trong lịch sử điện ảnh như chùm phim kinh điển hiếm hoi cuối thế kỷ 20, mang tính đột phá về mặt công nghệ. Tập đầu tiên năm 1993 giành ba giải Oscar, thu về hơn 900 triệu USD toàn cầu, trở thành phim có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh tính tới thời điểm phim ra mắt. Loạt phim hiện đứng thứ 14 trong danh sách loạt phim ăn khách nhất mọi thời đại.

Jurassic World (Thế giới khủng long) có kinh phí lên đến hơn 150 triệu USD sẽ ra mắt ở Bắc Mỹ, châu Á, cũng như đến Việt Nam từ ngày 12/6. 

Vũ Văn Việt