Thứ năm, 28/3/2024
Chủ nhật, 2/9/2018, 07:39 (GMT+7)

Sao Hàn mừng rỡ khi đội nhà vô địch Asiad

Park Shin Hye, Han Ji Min... tự hào khi Hàn Quốc quật ngã Nhật Bản và chia vui với Son Heung Min vì anh được miễn nghĩa vụ quân sự.

Tối 1/9, trận chung kết môn bóng đá nam Asiad giữa Hàn Quốc và Nhật Bản kết thúc với tỷ số 2-1, nghiêng về đội bóng Hàn. Ngay sau tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, hàng trăm nghìn cổ động viên và nghệ sĩ Hàn cùng chia sẻ niềm vui khi đội nhà vô địch.

Mỹ nhân Park Shin Hye, Han Ji Min và Lee Hye Yeong (diễn viên phim Xúc cảm) đồng loạt chia sẻ khoảnh khắc các cầu thủ Hàn ôm nhau khóc khi trọng tài thổi còi kết thúc 124 phút thi đấu (cả hai hiệp phụ và bù giờ). Họ tự hào khi đội tuyển chơi lấn lướt Nhật Bản, qua đó khẳng định vị thế hàng đầu châu Á ở giải đấu.

Jang Ye Won - MC, phóng viên, bình luận viên thể thao đình đám của đài SBS - chia sẻ ảnh chụp bên linh vật Asiad khi tác nghiệp tại Indonesia. Cô nhận định các cầu thủ Hàn Quốc đã có một trận đấu khó khăn nhưng đã chiến thắng nhờ sự đoàn kết, đồng lòng. Cô nhắn nhủ các tuyển thủ sau khi về nước hãy dành thời gian nghỉ ngơi.

Jang Sunggyu - MC, phát thanh viên của đài JTBC - tâm sự 1/9 là ngày đáng nhớ của thể thao Hàn Quốc khi giành đến ba huy chương vàng ở môn bóng đá, bóng chuyền và bóng chày. Anh cũng đăng kèm giây phút Son Heung Min và "Messi Hàn Quốc" Lee Seung Woo ăn mừng bàn thắng. "Chúc mừng đội nhà trong chuyến hành trình khó khăn", anh viết.

Lee Seung Woo là người hùng của tuyển Hàn Quốc khi sút tung lưới thủ môn Nhật Bản ở hiệp phụ thứ nhất. Bàn thắng của anh khai thông thế bế tắc, thúc đẩy tinh thần của đồng đội. Cầu thủ này cũng bắt thủ thành Bùi Tiến Dũng của Việt Nam phải vào lưới nhặt bóng hai lần trong trận bán kết hôm 29/8.

Bàn mở tỷ số của "Messi Hàn Quốc" Lee Seung Woo.
 
 

Bàn mở tỷ số của "Messi Hàn Quốc" Lee Seung Woo.

Ca sĩ, MC Eric Nam cảm động khi tiền đạo Son Heung Min ôm chầm huấn luyện viên Kim Hak Bum ngay sau trận đấu. Cầu thủ đang thi đấu cho Tottenham (Anh) là người vui mừng nhất khi Hàn Quốc giành huy chương vàng Asiad, bởi anh được miễn nghĩa vụ quân sự.

Son Heung Min mừng khi Hàn Quốc thắng Nhật Bản
 
 

Ryu Jun Yeol cũng hâm mộ tài năng của Son Heung Min. Anh gọi Olympic Hàn Quốc là "Con hổ châu Á" sau thành tích hai lần liên tiếp vô địch sân chơi châu lục. Trước đó năm 2014, họ giành huy chương vàng Asiad ngay trên sân nhà.

Ca sĩ thần tượng Bora (Sistar) thu hút hàng trăm nghìn lượt like khi chia sẻ niềm vui chiến thắng với đội nhà.

"Chúc mừng Hàn Quốc. Cảm ơn vì hành trình khó khăn các bạn đã trải qua. Thật tuyệt vời", nghệ sĩ Ji Suk Jin của chương trình Running Man viết trên trang cá nhân.

MC Jeong Ga Eun tự hào trước chiến tích của đội nhà. "Tất cả cầu thủ đều tuyệt vời, chạy không mệt mỏi".

Hàn Quốc - Nhật Bản
 
 
Diễn biến trận chung kết giữa Hàn Quốc và Nhật Bản. Hai đội hòa nhau 0-0 sau 90 phút thi đấu chính. Sang hiệp phụ đầu tiên, đội bóng Hàn liên tiếp ghi hai bàn nhờ công của Lee Seung Woo và Hwang Hee Chan. Sang hiệp phụ thứ hai, Nhật Bản rút ngắn tỷ số còn 1-2 nhờ pha làm bàn của Ueda Ayase. 

Thanh Cao
Ảnh: Instagram