Thứ tư, 26/6/2024
Thứ hai, 25/5/2020, 09:15 (GMT+7)

Sáng tạo từ bữa trưa của con

Nhật BảnEtoni Mama, bà mẹ ở Tokyo, đã tạo ra thám tử Conan, nhóc Maruko... bằng cách trang trí thức ăn trong bữa trưa của con gái.

Bữa trưa gồm ba món chính là thịt gà, trứng luộc lòng đào và cơm, được tạo hình thành thám tử Conan, nhân vật hoạt hình nổi tiếng của Nhật Bản.

Trong thời gian Covid-19 bùng phát, Etoni Mama còn khéo léo nhắc con tự bảo vệ mình bằng cách tạo hình nhân vật nhóc Maruko đeo khẩu trang từ những quả trứng ốp la.

Nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Etoni đã tạo ra hình ảnh một cụ ông tặng hoa cho cụ bà từ trứng ốp la, bánh mì, dăm bông và xúc xích.

Con gái của Etoni rất yêu thích búp bê hình thiếu nữ nên cô quyết mô phỏng hình ảnh này trên bữa trưa của con.

Tại mỗi bài đăng, Etoni luôn cẩn thận chú thích nguyên liệu của bữa trưa để mọi người có thể học theo. Với bữa ăn này, nguyên liệu chính là cơm nắm, rong biển và tôm đông lạnh.

Để cân đối dinh dưỡng cho con, Etoni còn làm thịt và trứng kho, tạo hình thành chú lùn để ăn cùng cơm và rau xanh.

Ngoài cơm, Etoni còn chuẩn bị mì tương đen ăn cùng trứng luộc và hải sản cho con.

Thỉnh thoảng, Etoni loại bỏ gần như hoàn toàn tinh bột trong bữa trưa của con. Thay vào đó cô làm bít tết ăn kèm đậu cô ve, giúp con đổi khẩu vị mà vẫn đủ chất dinh dưỡng.

Etoni cũng làm món cơm rang cùng các loại rau củ, trang trí bằng xúc xích được tạo hình lạ mắt.

Những ngày có nhiều thời gian rảnh, Etoni sẽ làm đồ ăn nhiều hơn, không chỉ cho con gái mà còn để con chia sẻ cùng các bạn.

Etoni Mama nhận được sự quan tâm trên mạng xã hội Instagram từ năm 2018 nhờ chia sẻ hình ảnh bento (hộp cơm trưa truyền thống của Nhật Bản) tự làm để ba con gái, 7, 9 và 11 tuổi, mang đi học. Nguyên liệu ưa thích của cô là trứng ốp la, cơm nắm và xúc xích để dễ dàng tạo hình nhân vật mong muốn.

Bà mẹ chưa từng học qua khóa dạy nấu ăn hay làm kyaraben (hộp cơm trưa được trang trí đẹp mắt, dành cho các em nhỏ). Thông qua trang trí, Etoni hy vọng các con sẽ vui vẻ ăn cơm và rau, không bỏ phí thức ăn. Hiện Instagram của Etoni có hơn 140.000 người theo dõi, mỗi bài đăng của cô nhận được khoảng 5.000-11.000 lượt yêu thích.

Theo Oddity Central
Ảnh: Etoni Mama/Instagram