Thứ bảy, 29/6/2024
Thứ ba, 25/6/2024, 17:55 (GMT+7)

Sân Thiên Trường kín đặc khán giả chờ Nam Định đăng quang V-League

Hàng vạn khán giả kéo đến sân Thiên Trường chờ khoảnh khắc vô địch lịch sử khi Nam Định chạm trán Khánh Hoà ở vòng 25 V-League 2023-2024, chiều nay.

Trận đấu diễn ra lúc 17h00, cùng giờ với sáu trận khác của vòng 25. Nhưng từ 14h00, người hâm mộ Nam Định đã diễu hành ở khắp đường phố, trước khi di chuyển về sân Thiên Trường. CĐV Nam Định ở các tỉnh thành lân cận rủ nhau đi xe máy về tham gia.

Nam Định đang dẫn đầu V-League với 47 điểm, hơn đội xếp sau Bình Định bốn điểm. Thầy trò HLV Vũ Hồng Việt chỉ cần thắng Khánh Hoà là chắc chắn vô địch sớm một vòng đấu. Đây cũng là trận sân nhà cuối cùng của đội tại V-League mùa này. Vì vậy, CLB quyết định mở cửa tự do toàn bộ khán đài A5, A6, B, C, D như một món quà nhỏ tri ân người hâm mộ. Riêng khu vực chính giữa khán đài B dành cho Hội CĐV, còn chính giữa khán A là khu VIP cho quan chức và khách mời.

Hàng vạn CĐV chen nhau vào sân giúp sân Thiên Trường được lấp đầy sớm một tiếng trước khi trận đấu khởi tranh. Điều này buộc ban tổ chức phải đóng cửa sớm, khiến hàng nghìn khán giả hụt hẫng. Nhiều người cố nán lại theo dõi trận đấu qua cửa sắt ở bốn góc sân.

Sân Thiên Trường có sức chứa khoảng 30.000 chỗ ngồi, chỉ còn trống những ghế khu vực khán đài dành cho đội khách Khánh Hoà. Hình ảnh khán đài chật kín tái hiện lại hình ảnh những năm đầu thế kỷ 21 của đội bóng thành Nam.

Thiên Trường được xây từ những năm 70 thế kỷ 20, với tên gọi ban đầu là sân Chùa Cuối. Đến năm 2000, sân được tu sửa rồi đổi tên thành Thiên Trường từ năm 2003. Trận đấu cuối cùng khi sân mang tên Chùa Cuối là Nam Định thắng HAGL 3-2 ở V-League 2003, thu hút 35.000 khán giả đến sân.

Không có chỗ ngồi, nhiều khán giả chấp nhận đứng ở các khu vực bậc thang lên xuống. Trời Nam Định có mưa nhưng cũng không ngăn được các CĐV.

Trong lịch sử, Nam Định một lần vô địch quốc gia vào năm 1985 khi giải mang tên A1. Sau đó, khi giải đổi tên thành V-League từ năm 2000, Nam Định hai lần giành ngôi Á quân năm 2000-2001 và 2004.

Hai danh hiệu gần nhất của đội là vô địch hạng Nhất 2017 và Cup Quốc gia 2007.

Bên cạnh màu áo vàng truyền thông, CĐV Nam Định mang theo cup tự chế, cờ, trống,... để sẵn sàng cho cuộc ăn mừng.

Hai CĐV trẻ vẽ mặt theo cờ Tổ quốc, đội tóc màu vàng, lam - màu áo chính thức của đội màu này, cùng số 18 - biển số xe định danh của thành phố Nam Định.

Khán đài có đầy đủ CĐV mọi lứa tuổi, giới tính, tầng lớp.

Hội CĐV Nam Định liên tục vẫy cờ, hát các bài như "Tôi yêu bóng đá Nam Định", "Lời quê hương", "Khát vọng thành Nam",... để truyền lửa cho cầu thủ.

Trận đấu cũng có sự góp mặt của HLV trưởng ĐTQG và U23 Việt Nam Kim Sang-sik (giữa).

Giang Huy - Lâm Thoả - Hiếu Lương