Thứ năm, 18/4/2024
Thứ sáu, 22/11/2019, 16:16 (GMT+7)

Sân thi đấu ngổn ngang trước thềm SEA Games 2019

Chỉ ba ngày nữa môn bóng đá nam sẽ khởi tranh, nhưng các sân thi đấu ở Philippines chưa thực sự sẵn sàng.

Môn bóng đá nam và nữ diễn ra trên hai sân Binan Football và sân Rizal Memorial. Trên ảnh là sân Binan - nơi U22 Việt Nam sẽ đá ba trận vòng bảng, hai trận còn lại đá ở Rizal. 

Sân Binan có sức chứa khoảng 2.500 chỗ ngồi ở khán đài A. Ban tổ chức gần đây lắp thêm khoảng 700 ghế ở khán đài B để phục vụ cho SEA Games. 

Đây là sân mặt cỏ nhân tạo, và công tác bảo quản cũng đặc biệt. Nhân viên quản lý sân phải thường xuyên kiểm tra để đánh giá sức chịu nhiệt của mặt cỏ.

Khu kỹ thuật không có mái che, và các cầu thủ cũng như Ban huấn luyện phải ngồi sát với bờ tường của khán đài A. Trên tấm pano ngăn cách, nổi bật là dòng chữ "We win as one" - thông điệp chính của SEA Games năm nay, với ý nghĩa hướng đến sự đoàn kết trong cộng đồng Đông Nam Á.

Tính đến trưa nay 22/11, công tác chuẩn bị vẫn đang diễn ra tất bật. Công nhân đang lắp đặt các bảng quảng cáo quanh khu vực sân Binan.

Do sân mới được cải tạo, nhiều chỗ vẫn còn ngổn ngang. Các công nhân được huy động quét dọn vệ sinh, sửa soạn đường bên ngoài đường biên để lắp bảng quảng cáo và khu vực tác nghiệp cho báo chí.

Đội chủ nhà Philippines được ưu tiên làm quen ở sân Binan. Họ chỉ có một trận đấu với Timor Leste ở đây, còn lại thi đấu tại sân Rizal.

Lác đác khán giả đứng bên ngoài sân xem đội tuyển chủ nhà tập luyện. Theo ghi nhận của VnExpress, không dễ để cảm nhận không khí SEA Games ở Philippines lúc này. Bóng đá vốn không phải là môn thể thao yêu thích của họ. 

Nằm cách Binan khoảng 40 km, Rizal Memorial là sân chính của môn bóng đá. Các trận bán kết, chung kết của nam và nữ đều tổ chức ở đây. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều việc phải làm ở đây trước ngày khai mạc.

Rizal cũng là sân cỏ nhân tạo được chứng nhận từ FIFA, có sức chứa 13.000 chỗ ngồi và xây dựng từ năm 1934. Trải qua nhiều lần tu sửa lớn, đến đầu năm 2019, Rizal vẫn chỉ có một khán đài có mái che và ghế nhựa. Để phục vụ cho SEA Games, ban tổ chức đã lắp thêm ghế cho các khán đài còn lại. 

Ngày 25/11, Philippines sẽ đá trận khai mạc tại đây với Campuchia. Nhưng hiện tại, sân vẫn án binh bất động, chưa được sơn sửa, lau chùi. Đồ đạc vẫn vứt chỏng chơ.

Trung tâm báo chí chỉ phục vụ được khoảng 40 phóng viên quốc tế đến tác nghiệp môn bóng đá SEA Games 30.

Việt Nam nằm ở bảng B, lần lượt gặp Brunei (ngày 25/11), Lào (28/11), Indonesia (1/12), Singapore (3/12) và Thái Lan (5/12).

Hai suất vào bán kết ở bảng này nhiều khả năng là cuộc cạnh tranh của bốn đội Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Singapore, do thực lực của Brunei và Lào bị đánh giá thấp.

Lâm Đồng (từ Manila)