Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 29/11/2018, 16:22 (GMT+7)

Sân Panaad gấp rút chuẩn bị cho trận Philippines - Việt Nam

Ban tổ chức trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 đang chạy đua với thời gian để đảm bảo điều kiện thi đấu.

Panaad là một sân vận động đa năng nằm bên trong khu liên hợp thể thao và công viên Panaad ở Barangay Mansilingan, thành phố Bacolod. 

Sân có sức chứa khoảng 20.000 chỗ ngồi, là sân nhà của Ceres Negros - đội bóng mạnh nhất Philippines hiện nay với hai lần vô địch liên tiếp gần nhất (2017 và 2018). 

Sân khánh thành năm 1998, và lần gần nhất được cải tạo là năm 2011. Chính vì vậy đã có những dấu hiệu xuống cấp thấy rõ. 

Một hố cát lớn dành cho môn nhảy xa nằm ngay trên lối ra - vào sân của hai đội. Ban tổ chức sẽ lót thảm trước trận đấu sắp tới, để cầu thủ thuận tiện trong việc đi lại.

Một phần đường pitch bị nứt vỡ. 

Ở Philippines, bóng đá không phải là môn thể thao được yêu thích nhất - đứng sau bóng rổ và quyền Anh. Việc đầu tư cơ sở vật chất cho những sân bóng đá vì vậy còn hạn chế. 

Sân nằm giữa công viên Panaad rộng 25 hecta với khoảng 60.000 cây bạch đàn. Bởi vậy, không gian ở đây rất tĩnh lặng và mát mẻ.

Các công nhân đang lau dọn ghế...

... và chăm sóc mặt cỏ. 

Theo đánh giá của phóng viên VnExpress, mặt cỏ rất mịn và đẹp, không hề thua kém những sân bóng hàng đầu Việt Nam như Hàng Đẫy hay Mỹ Đình.

Để đáp ứng yêu cầu của Ban tổ chức AFF Cup, sân cũng được lắp thêm nhiều dàn đèn do trận đấu sẽ diễn ra vào chiều tối. 

Khu vực kỹ thuật của hai đội được rào kín. Nơi đây sẽ chứng kiến trận đấu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam trên đất Philippines kể từ năm 2005 - thời điểm diễn ra SEA Games 23. 

Số khán giả trong những trận sân nhà ở vòng bảng của Philippines thuộc diện thấp nhất giải năm nay, với chỉ 7.849 người. Tuy nhiên, với tính chất của vòng đấu loại trực tiếp, số lượng người đến sân nhiều khả năng tăng cao. 

Đức Đồng (từ Bacolod, Phlippines)