Thứ năm, 9/5/2024
Thứ bảy, 3/12/2022, 03:18 (GMT+7)

Săn mây trên đỉnh đèo ở Bảo Lộc

Lâm ĐồngVới độ cao gần 1.000 m so với mực nước biển, đèo Lộc Thành ở thành phố Bảo Lộc là địa điểm cho những du khách thích săn mây.

Đèo Lộc Thành nằm cách trung tâm thành phố Bảo Lộc khoảng 12 km về hướng nam. Từ thành phố, du khách di chuyển dọc quốc lộ 55 theo hướng đi Bình Thuận, tới ngã ba đoạn trường tiểu học Lộc Thành B rẽ phải và đi thẳng chừng 3,5 km.

Phạm Kim Nhân (27 tuổi, sống tại Đà Lạt), thường xuyên đi săn mây. Anh cũng là tác giả của nhiều bộ ảnh chụp mây đẹp ở Sa Pa, Đà Lạt. Nhân cho hay: "Tình cờ biết địa điểm săn mây mới ở Lâm Đồng này qua một người bạn và ấn tượng nên tôi đã dậy sớm, di chuyển tới đây để được tận mắt chứng kiến và ghi lại những hình ảnh đẹp nhất".

Đường tới nơi vào sáng sớm có sương dày, ít đèn đường, dốc cao và nhiều sình lầy. Nhân lưu ý nên di chuyển bằng xe số và tay lái phải chắc.

"Để săn được mây, bạn phải có mặt tại đèo trước bình minh. Mùa này thời tiết Bảo Lộc đang đẹp nên rất dễ có mây, chỉ cần theo dõi dự báo không có mưa hay áp thấp hoặc bão thì tỉ lệ săn được mây rất cao", anh Nhân chia sẻ.

5h30 mặt trời bắt đầu ló rạng, biển mây bao trùm cả con đèo dần hiện ra, mây từng lớp ngày càng dày.

Thác mây trôi qua những quả đồi vào thời điểm bình minh, khoảng gần 6h.

Trên đèo có những mỏm đá tự nhiên để du khách tạo dáng và chụp ảnh.

Sau khi đi săn mây vào sáng sớm, du khách có thể khám phá thêm những địa điểm ở thành phố Bảo Lộc như: chùa Linh Quy Pháp Ấn, tu viện Bát Nhã, thác Đamb'ri, đồi chè Tâm Châu…

Dân cư ở đây rất thưa thớt và chưa có hàng quán hay dịch vụ. Anh Nhân khuyến cáo mọi người nên mặc ấm và mang theo đồ ăn nước uống, tự bảo vệ bản thân.

Sang Sang
Ảnh: Kim Nhân

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net