Thứ năm, 28/3/2024
Chủ nhật, 21/4/2019, 21:22 (GMT+7)

Sân Hàng Đẫy chìm trong pháo sáng của CĐV Hải Phòng

CĐV đội khách "quậy tung" sân nhà của Hà Nội ở vòng 6 V-League 2019, tối 21/4.

Trước khi trận đấu bắt đầu, không khí đã được hâm nóng bởi sự cuồng nhiệt của hàng nghìn CĐV Hải Phòng. 

Sau khi diễu hành trên các đường phố Hà Nội, với lực lượng hùng hậu trên nhiều ôtô, xe máy, trang phục và cờ quạt màu đỏ truyền thống... họ kéo vào sân Hàng Đẫy và đốt pháo từ khi trận đấu chưa bắt đầu.

Đỉnh điểm là cuối hiệp một, khi Pape Omar của Hà Nội sút hỏng phạt đền. Các CĐV Hải Phòng đồng loạt đốt pháo rồi ném thắng xuống sân thi đấu.

Lực lượng an ninh do đội chủ nhà bố trí phải chạy ngược xuôi để dập lửa. Dù đã lường trước tình huống này, họ cũng không kịp trở tay.

Mùa trước, cũng tại sân Hàng Đẫy, CĐV Hải Phòng đã ném khoảng 20 quả pháo sáng, khiến trận đấu phải kết thúc sớm để đảm bảo an ninh.

Khói pháo đặc quánh, bao phủ cả một vùng, khiến cầu thủ hai đội không thể thi đấu. Trọng tài Ngô Duy Lân phải cho trận đấu tạm dừng.

Trước trận này, Hải Phòng (đỏ) đứng thứ 4 với 10 điểm sau 5 trận. Xếp trên họ là Hà Nội được 11 điểm.

Một chiến thắng sẽ giúp đội bóng đất cảng vươn lên, bởi vậy họ thi đấu rất quyết tâm và có bàn mở tỷ số nhờ công Nguyễn Vũ Hoàng Dương phút 56.

Và một lần nữa những quả pháo sáng lại được đốt. Có khoảng 5 đến 7 quả pháo được ném xuống sân trong đợt "tập kích" lần hai này. 

Không ít trong số đó đã trúng những người đứng bên dưới, thậm chí có cả một số cầu thủ Hải Phòng khi họ chạy ra góc sân này với ý định chia vui cùng CĐV.

Hà Nội vùng lên sau đó và lội ngược dòng thành công. Khởi đầu là quả phạt đền của cầu thủ vào sân thay người Hoàng Vũ Samson phút 64. 

Chừng 9 phút sau, chính tiền đạo nhập tịch này tiếp tục ghi bàn, đưa Hà Nội vượt lên. Đến phút bù giờ, Quang Hải ghi tuyệt phẩm ấn định chiến thắng 3-1 cho đội đương kim vô địch.

Từ khán đài của Hải Phòng, pháo vẫn không ngừng sáng. Trước trận đấu, CĐV đội khách đã viết lên một băng-rôn với đại ý rằng đốt trong sân hay ngoài sân cũng bị phạt như nhau, nên mang vào bên trong đốt... sướng hơn. 

Cách đây ba ngày, Ban kỷ luật VFF vừa phạt ban tổ chức trận đấu của CLB Hải Phòng 20 triệu đồng vì để CĐV đốt pháo sáng ở khu vực xung quanh sân Lạch Tray, gây mất an ninh an toàn cho đội khách Đà Nẵng ở vòng 5 ngày 14/4. 

CĐV Hải Phỏng đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy
 
 

Giang Huy - Lâm Thoả