Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 8/5/2015, 11:03 (GMT+7)

Sân bay Rome hỗn loạn sau cháy lớn

Hàng chục chuyến bay bị hủy và hàng nghìn hành khách thất vọng chờ đợi ngoài sân bay Fiumicino, Rome sau khi hỏa hoạn lớn xảy ra ở nhà ga số 3.

Fiumicino, sân bay chính của thành phố Rome, Italy hôm qua phải đóng cửa trong nhiều giờ, sau khi một quán bar bên trong nhà ga số 3 bị chập điện gây hỏa hoạn lớn. Nhà ga số 3 là nơi đón các chuyến bay quốc tế.

Theo AFP, ngọn lửa bùng lên sau nửa đêm ngày 6/5 và hơn năm tiếng sau mới được kiểm soát hoàn toàn. Sáng ngày 7/5, giới chức sân bay quyết định hoãn hầu hết các chuyến buổi sáng và đóng cửa phi trường. Khu vực mua sắm ở nhà ga, nơi tập trung nhiều gian hàng cao cấp, bị phá hủy trong hỏa hoạn.

Trong ảnh, khói bốc lên cao ngút từ phía nhà ga bị cháy hôm 7/5.

Khi mở cửa trở lại, sân bay trở nên hỗn loạn bởi hàng nghìn hành khách chờ đợi bên trong và ngoài nhà ga. Nhân viên sân bay quay cuồng sắp xếp bù chuyến bay cho khách. Ảnh chụp xe cứu hỏa đỗ bên ngoài sân ga. 

Cho đến tận 14h địa phương (12h GMT) ngày 7/5, chuyến bay đầu tiên chở khách mới được phép cất cánh. Nhiều hãng hàng không cho biết toàn bộ lịch trình bay đến và đi trong ngày của hãng bị hủy.

Alitalia, hãng hàng không Italy, cho hay quản lý sân bay yêu cầu tất cả các hãng phải hủy bỏ khoảng một nửa số chuyến bay ngày hôm nay, và sẽ cố gắng bù chuyến bằng việc dùng máy bay lớn hơn.

Ba nhân viên sân bay phải điều trị vì ngạt khói nhưng không nghiêm trọng.

 

Lực lượng cứu hỏa cho biết sẽ phải mất vài ngày khu vực bị cháy mới an toàn trở lại. Cảnh sát đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

Hồng Hạnh (Ảnh: AFP)