Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 8/1/2021, 07:00 (GMT+7)

Samsung trưng bày TV 8K tại Tech Awards

Samsung trình diễn loạt thiết bị mới nhất của mình tại triển lãm công nghệ Tech Awards 2020, trong đó có TV 8K Q950TS và tủ lạnh thông minh có màn hình - Family Hub.

Q950TS có viền màn hình siêu mỏng - 2,3 mm, giúp phần hiển thị chiếm 99% mặt trước. Samsung gọi đây là "màn hình tràn viền vô cực". Nếu ngồi ở khoảng cách 3 đến 4 mét, người dùng gần như không thấy phần viền này. Nội dung được hiển thị tối ta.

Phần viền của TV dày 15 mm, kết cấu với phần khung kim loại chắc chắn. Bề mặt viền được đục các lỗ nhỏ, không chỉ tạo điểm nhấn mà còn giúp thoát nhiệt.

Q950TS được trang bị tấm nền công nghệ QLED 85 inch, độ phân giải 7.680 x 4.320 pixel (tức hơn 33 triệu điểm ảnh). TV của Samsung sử dụng công nghệ chấm lượng tử đạt chuẩn HDR10+, được chiếu sáng bởi hệ thống LED full-array với 480 vùng riêng biệt, cùng tính năng làm mờ cục bộ để kiểm soát các vùng tối. TV cho góc nhìn rộng.

Samsung cũng trình diễn TV xoay The Sero trong triển lãm Tech Awards 2020. TV này có thể xoay ngang hoặc dọc để hiển thị nội dung tùy vào từng nhu cầu cụ thể. Khi đặt theo chiều dọc, TV giống một chiếc smartphone phóng to. So với TV nằm ngang cố định, The Sero tiện lợi hơn khi có thể tự động xoay từ dọc sang ngang cho phù hợp với các nội dung livestream, mạng xã hội hay video quay dọc khác từ smartphone.

The Sero có màn hình độ phân giải 4K, sử dụng tấm nền công nghệ QLED, đạt khả năng hiển thị 100% dải màu DCI-P3. Sản phẩm cũng được trang bị các công nghệ cho phép tự động điều chỉnh độ sáng và độ tương phản theo điều kiện phóng chiếu.TV chạy Tizen OS 2020, tích hợp trợ lý ảo Bixby, Google Assistant, nhận diện giọng nói tiếng Việt và kết nối AirPlay của Google và nền tảng nhà thông minh Smart Things.

Một mẫu TV kiểu dáng lạ khác là The Serif với thiết kế dạng khung tranh kèm chân đế. TV này không thể treo tường.

The Serif được trang bị màn hình 55 inch độ phân giải 4K, sử dụng tấm nền QLED, đạt 100% dải màu DCI-P3, hỗ trợ HDR10+. TV chạy bộ xử lý 4 nhân cùng công nghệ AI có thể tự động điều chỉnh màu sắc, đèn nền và những chi tiết tương phản nhằm nâng lên chuẩn 4K.

Tại Tech Awards 2020, Samsung cũng giới thiệu nhiều thiết bị gia dụng thế hệ mới với trọng tâm là chiếc tủ lạnh Family Hub. Không chỉ là một tủ lạnh thông thường, nó còn dùng để điều khiển các thiết bị gia dụng khác kết nối với nó như máy giặt, TV, máy lọc không khí, tủ quần áo thông minh thông qua màn hình cảm ứng trên cửa phải.

Giao diện chính của tủ lạnh là Family Board, nơi cho phép các tài khoản đã đăng ký có thể thực hiện nhiều công việc khác nhau, chẳng hạn ghi chú, tham khảo thực đơn được tủ lạnh gợi ý. Người dùng cũng có thể xem giờ, dự báo thời tiết, nghe nhạc, xem phim... trên màn hình này.

Thông qua hệ thống camera nằm bên trong khoang chứa cùng tính năng View Inside, người dùng có thể theo dõi những thực phẩm đang có bên trong qua màn hình hoặc qua ứng dụng trên smartphone. Điều này vừa giúp người dùng có thể biết được mình đang có gì trong tủ lạnh và cần thêm những thực phẩm gì bất kể ở đâu, cũng như hạn chế việc tiêu hao năng lượng không đáng có do mở cửa tủ nhiều lần.

Trải nghiệm nhanh tủ lạnh Samsung Family Hub
 
 

Trải nghiệm nhanh tủ lạnh Samsung Family Hub.

Mẫu tủ quần áo Samsung AirDresser cũng gây chú ý tại Tech Awards nhờ hàng loạt tính năng hay. Trong đó, tủ được trang bị hệ thống khí thổi Jet Air và móc treo thông minh Air Hangers với khả năng thổi khí mạnh và đa chiều, cộng thêm ứng dụng công nghệ hấp hơi nước giữ quần áo phẳng phiu, sạch sẽ.

AirDresser còn sở hữu 22 chế độ chăm sóc chuyên sâu tùy vào chất liệu vải. Sản phẩm có thể dễ dàng điều khiển thông qua ứng dụng Smart Things trên điện thoại.

Máy giặt sấy thông minh AddWash lần đầu trình làng tại Việt Nam vào tháng 7/2020. Máy có thiết kế chắc chắn, có cửa thêm đồ để bỏ quần áo vào bất cứ lúc nào trong chu trình giặt. Động cơ của máy là Digital Inverter, làm sạch nhanh và tiết kiệm năng lượng, kết hợp công nghệ VRT Plus sử dụng cảm biến rung 3D để giữ cân bằng.

Ngoài ra, AddWash cũng được trang bị nhiều tính năng kết hợp với hệ thống IoT, như đề xuất các chu trình giặt tối ưu dựa trên các yếu tố như loại vải, màu sắc và mức độ bẩn; Laundry Planner để lên kế hoạch giặt; hay chế độ Laundry Recipe giúp tự động gợi ý chế độ giặt.

Ngoài ra, Samsung cũng trình diễn hàng loạt sản phẩm khác, gồm smartphone gập Galaxy Z Fold2, Galaxy Note20 Ultra 5G, Galaxy S20, tai nghe Buds Live...

Triển lãm công nghệ Tech Awards 2020 diễn ra trong hai ngày 7 và 8/1 tại GEM Center, quận 1, TP HCM.

Bảo Lâm