Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 18/5/2021, 11:05 (GMT+7)

Samsung trình diễn loạt màn hình OLED gập

Trước thềm triển lãm Society for Information Display, Samsung đã giới thiệu một loạt tấm nền OLED có thể gập lại của mình.

Đầu tiên là màn hình có tên S-Folder với khả năng gập lại ở hai điểm, cho phép người dùng mở ra linh hoạt với các kích thước khác nhau, tùy nhu cầu sử dụng hoặc mở ra hoàn toàn chỉ với một lần mở. Khi mở ra hoàn toàn, màn hình có kích thước 7,2 inch tương đương các máy tính bảng cỡ nhỏ. Phần tay cầm bên trái màn hình được dùng để bố trí camera.

Với màn hình kích thước lớn, Samsung ra mắt màn hình gập 17 inch kiểu máy tính bảng Surface Neo của Microsoft và ThinkPad X1 Fold của Lenovo. Màn hình này có tỷ lệ 4:3 có thể sử dụng được cả theo chiều ngang và dọc.

Samsung cũng giới thệu một nguyên mẫu màn hình cuộn với thiết kế khá giống với smartphone của của LG hay Oppo, cho phép mở rộng màn hình bằng cách cuộn. Màn hình này ban đầu giống màn hình smartphone thông thường và có thể mở rộng về một bên. Kích thước mở rộng chưa được tiết lộ nhưng sẽ đủ chỗ để chạy đa nhiệm tốt nhất.

Cuối cùng là màn hình dành cho laptop với thiết kế gần như không viền, nhờ công nghệ camera ẩn dưới màn hình (UPC). Tuy nhiên, Samsung không công bố chất lượng hình ảnh của công nghệ này. Trước đó, smartphone sử dụng công nghệ camera ẩn dưới màn hình đều chưa cho chất lượng ảnh selfie tốt bằng camera bình thường.