Thứ ba, 23/4/2024
Thứ năm, 13/4/2023, 11:29 (GMT+7)

Samsung QLED 8K giá 220 triệu đồng

QN900C, mẫu TV cao cấp nhất dòng QLED 8K của Samsung, có kích thuớc 85 inch với khả năng nâng cấp 8K AI.

QN900C ra mắt đầu năm tại triển lãm CES 2023 và sẽ được bán tại Việt Nam trong tháng 4 với giá 220 triệu đồng cho model 85 inch.

Đây là TV 8K mới nhất được công bố năm nay, trong khi các hãng khác vẫn đang bán model từ năm trước, như Sony Z9J và LG QNED MiniLED 86QNED99, đều trên 200 triệu đồng.

Ưu điểm trong thiết kế của TV 8K của Samsung là viền siêu mỏng với phần hiển thị chiếm 99% mặt trước, giúp người xem tập trung vào phần hình ảnh hơn. Samsung cho biết họ vẫn có thể làm được viền mỏng hơn, nhưng sẽ gây khó khăn trong việc vận chuyển, lắp đặt, có thể dẫn đến hư hỏng, nhất là với model màn hình lớn 85 inch như QN900C.

QN900C có thiết kế không khác biệt so với thế hệ trước với hai phần tách biệt, gồm màn hình hiển thị cũng như mặt lưng tối giản, không có bất kỳ cổng kết nối nào và chân đế tích hợp hộp One Connect để kết nối với phụ kiện gắn ngoài. Thiết kế này giúp người dùng dễ dàng đi dây kết nối và có tính thẩm mỹ cao hơn.

Do phần màn hình không chứa cổng kết nối và linh kiện, QN900C có độ dày đồng nhất, khi treo tường trông như khung tranh và không có khoảng hở. Khung viền đục lỗ để tản nhiệt và tạo điểm nhấn. Sản phẩm trang bị 8 loa với hàng loạt công nghệ hỗ trợ như Object Tracking Sound Pro, Adaptive Sound Pro và Q-Symphony 3.0. Model này có hai loa hướng trần giúp tạo âm thanh chuẩn Dolby Atmos tốt hơn so với giả lập như các đối thủ.

Điểu khiển từ xa được thiết kế bo cong, không có nhiều nút bấm, hỗ trợ giọng nói tiếng Việt. Điều khiển này không dùng pin mà sạc bằng năng lượng ánh sáng.

TV Samsung vẫn chạy hệ điều hành Tizen. Máy được trang bị chip Neural Quantum có khả năng xử lý 14 bit lượng tử, độ sáng tối đa 4.000 nit và tăng khả năng nâng cấp hình ảnh lên gần chuẩn 8K nhờ thuật toán AI chuyên sâu. Các hình ảnh sẽ được phân tích và tính toán để làm mới hình theo thời gian thực, tái tạo HDR trên những nội dung SDR giúp hình ảnh hiển thị sáng hơn so với nội dung gốc.