Thứ năm, 4/7/2024
Thứ tư, 24/5/2017, 21:10 (GMT+7)

Sài Gòn lại ngập nặng sau mưa lớn

Cơn mưa nặng hạt vào giờ tan tầm khiến nhiều tuyến đường ở TP HCM bị ngập sâu, gây cảnh kẹt xe kéo dài, người dân bì bõm lội nước về nhà.

Chiều 24/5, cơn mưa lớn bất ngờ đổ xuống nhiều quận, huyện ở TP HCM như quận 12, Tân Bình, Bình Thạnh, Thủ Đức, Gò Vấp khiến nhiều tuyến đường không kịp rút nước, gây ngập nặng.

Đường Phan Huy Ích (quận Tân Bình) ngập kéo dài 4 km, nhiều chỗ trũng sâu cả bánh xe. Hàng loạt xe chết máy, khiến mọi người phải hì hục dẫn bộ.

Nhiều người đi ôtô phải "chịu trận" trong cảnh ngập, kẹt xe kéo dài. "Hơn nửa tiếng rồi tôi vẫn chưa thoát khỏi đoạn đường này", tài xế nói.

Mọi người phải bì bõm lội nước về nhà. "Con đường này cứ mỗi khi mưa vừa thôi cũng ngập kéo dài. Lòng đường hẹp lại mấp mô nên khi ngập nhiều người bị ngã lắm" , ông Lương (60 tuổi) cho biết.

Đã che chắn cẩn thận nhưng nước vẫn tràn vào lênh láng trong nhà chị Yến. "Nhà tôi làm tiệm thiết kế, quảng cáo, mỗi lần mưa ngập là nhiều bản vẽ, tài liệu bị hư hỏng", chị Yến cho hay.

"Mưa dữ quá, nước ngập mênh mông nên tôi phải dùng áo mưa che pô xe lại, nhỡ chết máy thì khổ lắm", anh Minh Hồng (quận 12) giải thích.

Mỗi khi mưa ngập nặng trên đường Phan Huy Ích, anh Nguyễn Tài Dũng cùng nhóm thợ của mình lại mang đồ nghề sửa xe ra trước điểm ngập, treo bảng sửa miễn phí cho người dân.

"Mình từng sửa xe nhưng giờ đã đổi nghề. Chuyển qua công việc khác nhưng mình vẫn yêu nghề này lắm, thấy nhiều người dắt bộ, khổ sở nên muốn giúp đỡ họ thôi", anh Dũng chia sẻ.

Đến 18h, mưa đã tạnh nhưng nước vẫn chưa rút hết. Do đây là tuyến đường chính nối quận Tân Bình - Gò Vấp nên không thoát khỏi cảnh kẹt xe giờ cao điểm.

Cảnh ùn tắc kéo dài gần 2 tiếng, các phương tiện bấm còi inh ỏi. Những con hẻm hai bên đường cũng kẹt cứng. Người dân cố gắng luồn lách trên vỉa hè để tìm lối đi khác.

"Dưới chân thì nước đến đầu gối, xe cộ lại ùn tắc chỉ còn cách dắt bộ. Ngày nào cũng mưa to lại kẹt thế này chắc chết mất", chị Mai (công nhân) than thở.

"Tôi cố gắng chạy xe lên vỉa hè cho dễ di nhưng đường trơn quá nên ngã", người đàn ông giải thích.

Đến 19h, nước vẫn ngập lênh láng, cảnh ùn tắc còn tiếp diễn. Không chỉ trên đường Phan Huy Ích, mưa lớn còn gây ngập, kẹt xe trên các tuyến đường ở quận Tân Bình như Nguyễn Văn Quá, Cộng Hòa, Trường Chinh...

Quỳnh Trần