VNExpress

Thứ ba, 19/3/2024
Chọn địa danh
Thứ năm, 26/11/2020, 15:03 (GMT+7)

Sa Pa về đêm

Lào CaiTối cuối tuần, trung tâm thị xã Sa Pa thu hút nhiều du khách đến dạo phố, ăn uống, mua sắm...

Khu vực trước nhà thờ Đá, quảng trường Sa Pa là nơi có đông du khách ghé thăm từ khoảng 19h - 21h30. Vào 19h tối thứ Bảy hàng tuần, ở đây còn có màn biểu diễn khèn của những chàng trai người Mông.

Hạt dẻ là mặt hàng được nhiều du khách chọn mua về làm quà.

Một lái xe ôm trên đường Thạch Sơn cho rằng khách đông vì thời tiết đẹp, không mưa bão và có sự kiện chạy marathon vượt núi.

“Trước khi đến mình không nghĩ Sa Pa sẽ nhộn nhịp như vậy, phố xá rất đông đúc. Mình rất thích không khí ở đây, mát mẻ như Đà Lạt. Tuy nhiên, mình thấy giao thông vẫn hơi lộn xộn, và hơi ô nhiễm ánh sáng, tiếng ồn”, Mai Trinh, một du khách đến từ TP HCM, cho hay.

Quanh khu vực hồ Sa Pa, khách tập trung hóng mát, uống cà phê, đá cầu...

Ảnh chụp một quán cà phê trên đường Xuân Viên (đối diện hồ) gần kín bàn lúc 21h30.

Trong tiết trời se lạnh khoảng 12 - 13 độ C, các quán đồ nướng vỉa hè trên đường Thạch Sơn, Cầu Mây... được nhiều du khách lựa chọn.

Giá đồ nướng trung bình từ 15.000 - 40.000 đồng một xiên. Các món được du khách ưa thích là lạp xưởng Tây Bắc, thịt ba chỉ xiên nướng, thịt lợn cuốn cải, thịt trâu khô...

“Cuối tuần này khách ghé ăn khá đông, tôi bán được gấp rưỡi so với bình thường. Các tuần trước mưa, ngồi cả tối cũng không có mấy khách”, chị Huệ, một người bán hàng trên đường Ngũ Chỉ Sơn niềm nở cho biết.

Trung tâm trưng bày và giới thiệu các sản phẩm Sa Pa (đối diện quảng trường) cũng có nhiều khách tham quan, mua sắm các mặt hàng như nông sản, đồ thổ cẩm...

Trung tâm thị trấn Sa Pa nhìn từ trên cao. Theo số liệu từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai, ước tính từ đầu năm 2020 đến nay Sa Pa đón 1,2 triệu lượt khách. Năm 2019, con số này là 3,5 triệu lượt khách. Ảnh: Bảo Long

Ngân Dương

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net