Thứ hai, 28/10/2024
Thứ sáu, 9/9/2022, 13:19 (GMT+7)

Rước lân, tặng đèn lồng trong sân bay Đà Nẵng

Đà NẵngDu khách Hàn Quốc và các em nhỏ vui mừng phấn khích khi xem múa lân và được tặng quà tối qua, bên trong sân bay, khi tết trung thu cận kề.

Tiếng chiêng, trống và sự xuất hiện của các chú lân tối 8/9 (nhằm ngày 13/8 Âm lịch), tại Nhà ga hành khách quốc tế Đà Nẵng đã thu hút du khách chuẩn bị rời Đà Nẵng bay sang Hàn Quốc.

Nhiều em nhỏ chạy theo để xem múa lân. Còn hai ngày nữa mới đến Tết Trung thu, nhưng không khí tại nhà ga đã rộn ràng. Đây là lần đầu sân bay quốc tế Đà Nẵng tổ chức múa lân Trung thu tại ga đi, Nhà ga hành khách quốc tế.

Đúng 21h20, bà Yeom Ji Yeon, Lãnh sự Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng, đánh trống khai hội Trung thu, liền sau đó là chiêng, trống của các đội lân đồng loạt rộn vang.

Chương trình do Sở Du lịch phối hợp với Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng và Công ty Cổ phần đầu tư và khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) tổ chức, nhân kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc.

Khách du lịch Hàn Quốc, người đi trên các chuyến bay sang Hàn Quốc du lịch, đã được nhận những phần quà nhân dịp Tết Trung thu.

Nam du khách Park Min (31 tuổi) chia sẻ vừa kết thúc chuyến đi du lịch ba ngày ở Đà Nẵng. Lần trước, Park Min đến Việt Nam để đi du lịch Nha Trang. "Tôi rất vui vì đã có trải nghiệm thú vị ở Đà Nẵng. Món quà rất đẹp", anh nói.

Hàn Quốc là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Đà Nẵng và đang có tín hiệu phục hồi, tăng trưởng tích cực nhất, với số lượng chuyên bay khoảng 80 chuyến/tuần.

Nhiều khách Việt cũng vui mừng khi được tặng quà và chăm sóc đặc biệt khi chuẩn bị rời Đà Nẵng đi du lịch Hàn Quốc.

Phần quà Trung thu cho mỗi du khách là một chiến đèn lồng đặc trưng của phố cổ Hội An (Quảng Nam), cùng một lá thư chúc mừng Trung thu được viết bằng ba thứ tiếng Việt - Anh - Hàn Quốc.

Tết Trung thu (tết Chuseok) với người Hàn Quốc được xem là ngày Tết truyền thống lớn nhất và ngày nghỉ lễ chính thức trong năm của đất nước xứ sở kim chi. Xuất phát từ ý nghĩa này, đơn vị khai thác nhà Nhà ga quốc tế Đà Nẵng đã tổ chức múa lân, tặng quà cho du khách với hy vọng những người Hàn Quốc đến Đà Nẵng du lịch sẽ có một kỷ niệm đáng nhớ.

Bất ngờ khi nhận được quà Trung thu trong dịp này, nhiều du khách lán lại chụp ảnh lưu niệm tại ga đi của Nhà ga hành khách quốc tế. 22h30, chương trình tặng quà mới kết thúc, trong đó, nhiều khách Hàn Quốc đặt chân đến Đà Nẵng cũng nhận được món quà tương tự.

Du khách Lee Hye Ra (26 tuổi, thứ hai từ trái qua), cho biết đã rất bất ngờ khi được nhận quà nhân dịp Trung thu. Cô rất thích đèn lồng Hội An. Món quà được tặng nhỏ gọn, dễ mang theo trên chuyến bay về lại quê hương. "Tôi sẽ kể cho bạn bè về thành phố Đà Nẵng, với bãi biển đẹp, những điểm du lịch hấp dẫn và con người thân thiện", cô nói.

Nhiều du khách Hàn Quốc cũng thích thú ghi lại cảnh đoàn lân rước qua khu vực check in. Đây là lần đầu tiên tổ chức rước lân tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng trong dịp Tết Trung thu.

Đà Nẵng đang tập trung khôi phục các thị trường du lịch trọng điểm đã có chính sách mở cửa như Hàn Quốc, Nhật Bản. Thành phố cũng đang xúc tiến thị trường du lịch Ấn Độ và các nước ASEAN để kỳ vọng sớm tăng nguồn thu từ du lịch.

Nhiều đội lân ghé sát các đoàn khách chờ lên máy bay để biểu diễn trong tiếng chiêng trống rộn ràng, khiến nhiều em nhỏ phấn khích.

Ông Tán Văn Vương, Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cho biết việc tổ chức chương trình này là nỗ lực của địa phương cũng như doanh nghiệp trong nỗ lực phục hồi kinh tế địa phương thời gian qua, nhất là với thị trường khách Hàn Quốc.

Trong khuôn khổ sự kiện, Lãnh sự quán Hàn Quốc và lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng cũng tặng quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đến từ Trung tâm Bảo trợ trẻ em đường phố Đà Nẵng. Các cháu được mặc trang phục áo dài truyền thống Việt Nam và áo Hanbook truyến thống Hàn Quốc. Các em nhỏ còn được cầm đèn ông sao truyền thống của Việt Nam và đèn lồng truyền thống Hàn Quốc để đi theo các đoàn múa lân.

Nguyễn Đông

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net