Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 16/7/2020, 07:30 (GMT+7)

Runner thử đường chạy xanh VnExpress Marathon Huế 2020

Nhóm runner đã hoàn thành cung đường 42 km chạy qua nhiều di tích lịch sử, thắng cảnh đẹp của giải VM Huế 2020.

Sáng 13/7, một số runner từ Hà Nội và Huế được mời tham dự buổi chạy thử cung đường giải VnExpress Marathon Huế 2020. Các runner xuất phát từ đường Lê Duẩn, trước mặt di tích Phu Văn Lâu, Nghênh Lương Đình. Đây cũng sẽ là điểm xuất phát cả bốn cự ly 5, 10, 21 và 42 km vào ngày 6/9 tới.

Nghênh Lương Đình, Phu Văn Lâu là hai di tích của triều Nguyễn nằm bên dòng sông Hương, được chọn in trên tờ tiền mệnh giá 50.000 đồng.

Xuất phát từ 4h30 sáng, các runner chạy qua cung đường với nhiều di tích, công trình nổi tiếng của xứ Huế như cầu Trường Tiền, trường THPT Quốc Học, chùa Thiên Mụ, dọc bờ sông Hương có nhiều cây xanh...

Giải chạy VnExpress Marathon Huế 2020 sẽ cho các runner thấy một xứ Huế xanh, sạch với những cung đường rợp bóng cây xanh đầy sắc hoa nhưng cũng không kém phần hiện đại. Diễn ra vào tháng 9 khi thời tiết ở Huế mát mẻ hơn, các runner hứa hẹn sẽ đạt thành tích tốt.

Ngoài việc sải bước trên các cung đường đầy cây xanh, runner cũng có dịp ngắm bình minh trên dòng sông Hương thơ mộng.

Gọi VM Huế là đường chạy xanh, Anh Hoàng Huy (áo đỏ), Chủ tịch CLB Hòa Bình Park Runners tại Hà Nội cho biết rất thích đoạn chạy lên chùa Thiên Mụ, với khung cảnh trước mặt là dòng sông Hương, khi mặt trời lên. Runner chạy qua cầu Giã Viên ở cung này sẽ được nhìn ngắm bình minh lên trên cầu Tràng Tiền rất đẹp, anh cho biết.

Anh cũng đánh giá cao cung đường 5 km chạy vòng quanh sông Hương rợp bóng cây, và cung đường 10 km chạy trong Kinh thành, cảm giác rất mát kể cả giữa trưa.

Cung đường qua nhà vườn Phú Mộng - Kim Long.

Các runner sẽ chạy qua chùa Thiên Mụ, ngôi chùa có lịch sử hơn 400 năm. Đây hứa hẹn là một điểm checkin thú vị cho các vận động viên tham dự giải.

Những ngôi nhà rường cổ trên cung đường cũng là nét khác biệt của giải chạy VnExpress Marathon Huế 2020.

Với cung đường bao quanh dòng sông Hương thơ mộng với nhiều cây xanh, giải chạy VnExpress Marathon Huế 2020 hứa hẹn sẽ mang đến điều thú vị cho các runner.

Hiện giải chạy còn 4 ngày ưu đãi vé đến 19/7. Những người yêu chạy, muốn khám phá Huế qua một lăng kính khác biệt trên đường chạy có thể tham khảo và đăng ký vé tại đây.

Võ Thạnh