Thứ ba, 28/9/2021, 14:00 (GMT+7)

Runner đổ ra đường ngày Hà Nội nới lỏng

Hàng nghìn runner đổ ra các đường chạy Hồ Tây, Hồ Gươm, công viên từ sáng sớm để chạy bộ sau khoảng 3 tháng phải ở yên trong nhà.

Từ mờ sáng, các con đường chạy bộ quen thuộc ở Hà Nội đã đông người chạy bộ. Đây cũng là ngày đầu tiên sau hơn 2 tháng, chính quyền Thủ đô cho phép người dân được tập thể dục, thể thao ngoài trời nhưng không được tập trung quá 10 người.

Tất cả đều hồ hởi vì được chạy lại nhưng vẫn không quên chấp hành đúng quy định giãn cách, đeo khẩu trang.

Trong ảnh là 3 thành viên CLB Green Stars Runners, mặc áo đồng phục của CLB hưởng ứng ngày đầu tiên được tập thể dục ngoài trời. Anh Chu Ngọc Hoàng Linh (đội mũ), đại diện CLB cho biết phải tập duy trì tại nhà suốt thời gian giãn cách, nên sáng nay khi được chạy trở lại cơ thể có thể bắt nhịp nhanh.

Sau giãn cách, các hàng rào, tấm chắn vẫn còn ngổn ngang trên vỉa hè, đường chạy. Mọi người luyện tập nhưng vẫn phải cố gắng giữ an toàn.

Có mặt tại Hồ Gươm từ 6h sáng, Chu Quốc Phong (áo trắng đầu tiên) cùng nhóm bạn cũng tranh thủ hoàn thành vài vòng hồ. Đường chạy quen thuộc ngày đầu hoạt động trở lại đông kín người nhưng Phong vẫn tìm cho mình được những khoảng trống, giữ an toàn.

Giống như nhiều người khác được xỏ giày ra đường chạy, anh Minh căng sức để chạy lâu nhất có thể. Runner chia sẻ bắt đầu chạy nghiêm túc từ năm 2017, mục đích ban đầu là để giảm cân. Quãng đường dài nhất anh từng chạy khoảng 70km. Ở mỗi giải tham dự, Minh nói thường đạt đồng hạng tư chung cuộc.

Khoác lên người bộ đồ runner đã treo trong tủ mấy tháng nay, chị Hoàng Vũ Huyền Trang thu hút nhiều ánh nhìn bởi vẻ ngoài xinh đẹp và khỏe khoắn.

"Tôi yêu chạy bộ được 2 năm, ngoài ra tôi còn tập luyện một số bộ môn như bơi, gym, yoga. Mỗi ngày tôi đều dành khoảng 2 tiếng để chạy. Hôm nay thì cảm thấy hân hoan, phấn khởi, bản thân như được giải phóng khi ra ngoài hít thở không khí", Trang nói.

Trên các cộng đồng chạy bộ lớn, nhiều runner cũng khoe tracklog với dòng trạng thái chung - "mừng ngày Hà Nội mở cửa trở lại". Hồ Tây là khu vực được nhiều runner lựa chọn nhất bởi đường chạy thoáng, dài và không khí bên hồ trong lành.

Thành Dương - Tùng Lê

Giải đi bộ ảo "Walking in Love" do VnExpress tổ chức đang mở cổng đăng ký tham gia miễn phí. Với 4 cự ly gồm 10km, 21km, 42km và 100km, người tham gia có thể đăng ký và đi bộ bất cứ lúc nào. Mỗi người sẽ có 42 ngày để hoàn thành thử thách của mình. Đăng ký tham gia tại đây.